Bạn sẽ được trải nghiệm mẫu màn hình 8k vào năm 2020?

Công nghệ màn hình sẽ có một bước tiến mới trong hai năm tiếp theo khi mà các thiết bị  hỗ trợ độ phân giải 8K đang dần được hoàn thiện.

Chất lượng những chiếc tivi, màn hình 4K (độ phân giải cao nhất hiện nay) đã gần như đạt được sự tuyệt đối về mặt chất lượng hình ảnh tuy nhiên có vẻ như các nhà nghiên cứu chúng ta vẫn chưa thực hài lòng và đã quyết định thiết kế ra những mẫu màn hình 8K có chất lượng gấp 4 lần những mẫu màn hình 4K hiện nay.

Tiến sĩ Hiroshi Shimamoto - người đứng đầu nhóm nghiên cứu cho biết độ phân giải 8K sẽ là độ phân giải tối đa mà mắt con người nhận biết được. Dù có thể phát triển những mẫu màn hình có độ phân giải còn lớn hơn nữa nhưng hành động đó thực sự không cần thiết bởi chất lượng 8K đã là quá đủ rồi.

Khó khăn lớn nhất của nhóm nghiên cứu đó chính là việc làm thế nào để tìm ra cách nèn và truyền tải các video 8K do những video này đều có kích thước rất lớn. Việc mã hóa các tệp tin video hiện tại vẫn đang dừng ở việc thử nghiệm trên các chuẩn mã hóa của thiết bị 4K. Dù đã được công bố nhưng có lẽ phải đến năm 2020, công nghệ này mới được áp dụng vào thực tế.

Tin liên quan

Gọi mua hàng GỌI MUA HÀNG
SHOWROOM

SO SÁNH SẢN PHẨM

×
SO SÁNH
facebook-chat1.png zalo chat