[Chuyên mục hỏi đáp ] - Camera quan sát Tuần 1 Tháng 2/2019 cùng Phúc Anh SmartWorld

Thời gian vừa qua Phúc Anh nhận được rất nhiều câu hỏi quan tâm đến mảng “camera quan sát” đội ngũ kỹ thuật chúng tôi luôn ghi nhận và giải đáp tường tận những tâm tư,nguyện vọng đó nhưng vì trong khung thời gian giới hạn nên chúng tôi sẽ tổng hợp những câu hỏi mà đông đảo quý khách hàng quan tâm tại đây.

 

 

Câu hỏi 65: Nhờ Phúc Anh giúp em với, khách em ở xa ạ con Camera Dahua CVI 1.0 tự nhiên vài hôm nay màu nó nhợt mà góc nó đen thui, liệu có phải do hắt sáng không ạ?

 

Đáp:
Chào bạn , Bạn làm theo các bước hướng dẫn của Kỹ thuật viên Phúc Anh nhé
-Bước 1: Bạn xem lại jack BNC ( Jack kết nối tín hiệu)  trên Hệ thống camera nhé.Có thể là jack tín hiệu kết nối với camera và đầu ghi bị lỏng. Nếu hỏng bạn thay thế jack BNC là xong.
- Bước 2: Bạn đang nhập vào Menu OSD – Chế độ hình ảnh camera- Điều chỉnh lại Dải EQ vê 0 rồi khóa lại là ok nhé.

Câu hỏi 66: Phúc Anh đã cài và dùng con Dahua Lechange ( IPC-C26EP) . Cho em ít thông tin về ưu và nhược điểm của con này được không ạ. Em cám ơn nhiều?

 

Đáp:
Qua quá trình trải nghiệm và sử dụng Phúc Anh rút ra một số kết luận về ưu nhược điểm như sau:
- Ưu điểm:
+ Hình ảnh sắc  nét , góc quan sát rộng nhiều tính năng cao cấp.
+ Đàm thoại 2 chiều khá tốt , loa to mic nhạy.
+ Với thẻ nhớ micro SD 32GB ở chế độ ghi hình chỉ ghi khi có chuyển đông, có thể ghi hình lên tới khoảng gần 2 tuần.
+ Phầm mềm giám sát qua P2P chỉ việc cắm điện – cài đặt-  là chạy
- Nhược điểm:
+ Báo động không được nhậy lắm
+ Mỗi khi load vào phần mềm xem  thì có một độ trễ khoảng 5-10s ( cũng có thể là do gói mạng sử dụng)
+ Khi lắp đặt camera thì phải chụp lại mã P2P chứ không may mất mã QR thì lại phải cài đặt setup lại.
+ Có lẽ nhược điểm lớn nhất của nó là “ Lưu khi bật chế độ báo động “ bình thường không lưu.  Nên mỗi khi có báo động là gửi ngay về điện thoại dẫn đến thoại rất nhanh hết pin.
+ Chế độ báo động nhiều khi chưa được chính xác “ con trùng hay muỗi bay qua cũng vấn báo động”.

Câu hỏi 67: Khoảng 1 tuần nay tự nhiên em bị lỗi này ạ, trên hình lúc thì hiển thị ngày tháng năm 2020, lúc thì hiển thị năm 1977 . Vào phần cài đặt thời gian thì nó lại báo là năm 2020. Anh chị Phúc Anh giúp em giải quyết trường hợp này với ạ. Em cám ơn anh chị nhiều?

 

 

Đáp:
Thực ra hiện tượng này thi thoảng cũng xảy ra trên một số đầu ghi.
Các Nguyên nhân lỗi có thể xảy ra như:
-Pin cmos có vấn đề
-Lỗi bios
-Lỗi Firmware có vấn đề.
Vì vậy bạn có thể xử lý các lỗi trên theo những cách sau đây nhé.
-Hướng xử lý 1: Bạn lựa chọn cái đầu tiên “ time.google.com sau đó khởi động thử lại nhé.
-Hướng xử lý 2:  Bạn tích lên cái địa chỉ Server gõ “vn.pool .ntp.org là hệ thống sẽ tự động cập nhật đồng bộ hóa lại ngày giờ cho đầu ghi.
-Hướng xử lý 3: Bạn update Firmware rồi đồng bộ ntp , nếu không được thì thay Pin CMOS dòng CR120 3V ở một số cửa hàng bán linh kiện điện tử.
-Hướng xử lý 4: Nếu bạn đã làm thử các  cách trên mà vẫn không được bạn vui lòng gửi đầu ghi về Nhà sản xuất để được bảo hành trong thời gian sớm nhất nhé.

Câu hỏi 68: Chào Phúc Anh , em có một chiếc đầu ghi bị quên mật khẩu, loay hoay mãi mà không biết xử lý thế nào.Đầu ghi là đầu Vantech ạ,em làm theo hướng dẫn mà không được Hay em phải mang đến hãng mới được. Nhờ các anh chị Phúc Anh xử lý cho em vấn đề này?

 

 

Đáp :
Về cơ bản Reset đầu ghi hình sẽ có 3 cách bạn nhé:
-Cách 1: Sử dụng nút reset cứng. Tức là bạn tháo lắp vỏ đầu ghi ra sau đó để ý trên Main đầu ghi có 1 nút reset . Bạn cắm nguồn đầu ghi
à Giữ nút reset trong khoảng 30s rồi bỏ ra là ok.
-Cách 2 : Sử dụng supper mật khẩu. Bạn đọc cho kỹ thuật viên của Phúc Anh ngày tháng hiển thị trên màn hình giám sát nhé.
Sau đó bên mình sẽ gửi cho bạn một supper mật khẩu khoảng 6- 10 ký tự bạn đăng nhập và sử dụng User: admin , pass: “Supper mật khẩu “ như  vậy đầu ghi sẽ khôi phục lại “Trạng thái mặc định” như ban đầu  của nhà sản xuất.

 

-Cách 3: Bạn vui lòng đọc mã đầu ghi vì bên hãng Vantech có một list sản phẩm đầu ghi rất dài.
Sau đó bên mình sẽ gửi cho bạn một bản firmware, bạn sử dụng cổng usb
à sau đó rút nguồn cắm lại khởi động là xong.

Câu hỏi 69: Đầu ghi của em có chữ No Links là sao Phúc Anh ơi?

 

 

Đáp:
Chào bạn, Bạn kiểm tra lại nguồn, tín hiệu kết nối của camera với đầu ghi nhé.
Thay vì nó “No video” với đầu DVR thì sẽ báo “No Links” với đầu NVR .Đây đều là mất kết nối camera với đầu ghi nhé.
Ps:
Bác cũng lưu ý chỉnh lại các góc camera cho khách hàng. Nhìn như vậy góc khó quan sát lắm.

Câu hỏi 70: Mấy hôm nay tự nhiên hệ thống camera của bên công ty em bị như thế này Phúc  Anh ạ? Các anh chị Chuyên gia của Phúc Anh bắt bệnh và giải cứu em với? Em xin cám ơn ạ?

 

Đáp:
Chào anh ,
Nguyên nhân lỗi là do anh cắm hệ những chiếc camera ở chế độ phân giải khác nhau lên cùng 1 cặp cổng kết nối vào đầu ghi.
Hướng giải quyết : Anh cắm từng cặp cho những camera cùng hệ nhé. Ví dụ , 1+2 cùng là analog ( 1+2, 3+4,…)

Câu hỏi 71: Em cần hỗ trợ gấp các anh chị Kỹ thuật viên của Phúc Anh giúp em với . Đầu Ghi Hikvision 08 kênh 2MP em cắm 5 mắt xem trên tivi đều lên hình nhưng khi xem trên điện thoại thì báo một mắt lỗi như thế kia. Giúp em với tết nhất đến nơi rồi khách giục em hoài?

 

Đáp:
Nguyên nhân chính là do phiên bản phần mềm Hik-Connect  mới update phiên bản mới.Bạn làm theo hướng dẫn của Phúc Anh nhé.
Bước 1: Bạn xóa phần mềm Hik-connect đi sau đó cài lại
Bước 2 : Đăng nhập và kiểm tra lại test hệ thống nhé.
Bước 3: Nếu không được bạn tải phần mềm ivms-4200 về cài đặt sử dụng nhé.
Lưu ý: Có hai cách xem được hệ thống camera an ninh của bạn qua mạng (1) là xem qua P2P , (2) là xem qua tên miền. Bạn nhớ linh hoạt trong quá trình sử dụng nhé.

Câu hỏi 72: Chào Phúc Anh, em  bị vụ này các anh chị Kỹ thuật viên giúp em với. Kết nối không ổn định lúc con này lúc con kia thì bị hết khi dùng 4G hay Wifi bên ngoài, Wifi nội mạng thì ok.
Đầu DS-7104NI-Q1, 1 camera IP dây , 02 camera DS-2CV2Q21FD-
IW wifi ?
Em xin cám ơn Phúc Anh! 

 

Đáp:
Bạn kiểm tra lại  hệ thống và làm theo hướng xử lý của Phúc Anh nhé.
Về nguyên nhân gây lên hiện tượng này:
1- Là do hệ thống mạng của gia đình nhà mình hơi yếu
2- Là do băng thông đầu vào của đầu ghi quá tải lên bị tắc nghẽn.
* Hướng xử lý Phúc Anh đưa ra cho bạn:
Hướng xử lý 1: Bạn liên lạc với nhà mạng nâng cấp lên gói mạng nhé. Tầm 30Mpbs hoặc 40Mpbs là chuẩn.
-Hướng xử lý 2: Hai camera Q1 có hỗ trợ cổng LAN ( thay vì kết nối wifi) bạn sử dụng cổng này để kết nối Camera IP với đầu ghi. Để Hệ thống camera giám sát được trơn tru, mượt mà nhé

Câu hỏi 73 : Hôm nay ngày gì vậy Phúc Anh .Có ai bị như em không?
Cứ đăng nhập vào web  cameraddns.net toàn báo lỗi “ Mã bảo mật không chính xác “ thôi? Phúc Anh xử lý giúp em với?

 

 

Đáp:
Chào bạn, bạn làm theo hướng dẫn của Kỹ thuật viên Phúc Anh nhé.
Bước 1:Bạn khởi động lại điện thoại của mình .
Bước 2: Bạn sử dụng trình duyệt ẩn danh để đăng nhập.
Về nguyên nhân lỗi được xác định là do hệ điều hành của điện thoại có vấn đề. Bạn cứ bình tĩnh đổi trình duyệt hoặc chuyển sang sử dụng 4G nhé.
Trân trọng cám ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho Phúc Anh!

Để được giải đáp những thắc mắc quý khách hàng vui lòng gửi câu hỏi trực tiếp vào Mail của Phúc Anh:
Hotmail1: ps1@phucanh.com.vn
Hotmail2: hotro.phucanh@gmail.com

 

----------------------------------------------------------------------------------------

PHÚC ANH SMART WORLD - HÀNG CHÍNH HÃNG - GIÁ LUÔN TỐT NHẤT!!!

HOTLINE: 1900 2164

Hệ thống Showroom Phúc Anh:

* Showroom 1: 15 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội ✆ Tel: (024) 35737383

* Showroom 2: 169 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội ✆ Tel: (024) 38571919

* Showroom 3: 152-154 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội ✆ Tel: (024) 37545599

* Showroom 4: 150 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội. ✆ Tel: (024) 39689966

* Showroom 5: 63 Nguyễn Hoàng, Nam Từ Liêm, Hà Nội. ✆ Tel: (024) 62925225

* Showroom 6: 160 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội 

* Bán hàng trực tuyến: 1900 2164 (ext 1)

* Bán hàng dự án & doanh nghiệp: 1900 2164 (ext 2)

* Fanpage Laptop, Điện thoại & Thiết bị Văn phòng: https://www.facebook.com/PhucAnhSmartWorld/

* Fanpage Hiend & Gaming World: https://www.facebook.com/PhucAnhGamingWorld/

Bình luận

avatar
x

Review công nghệ

    Phòng bán hàng trực tuyến Địa chỉ: Tầng 3, Số 152-154 Trần Duy Hưng,
    Cầu Giấy, Hà Nội.
    Điện thoại: 1900 2164 (ext 1)
    Fax: (024) 35737347
    Email: banhangonline@phucanh.com.vn
    [Bản đồ đường đi]
    Showroom Phúc anh 15 xã đàn Địa chỉ: 15 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội.
    Điện thoại: (024) 35737383
    Fax: (024) 35737347
    Email: phucanh.xadan@phucanh.com.vn
    Giờ mở cửa từ 08g15 đến 21g00
    [Bản đồ đường đi]
    showroom PHÚC ANH 152 TRẦN DUY HƯNG Địa chỉ: 152-154 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.
    Điện thoại: (024) 37545599
    Fax: (024) 35737347
    Email: phucanh.tranduyhung@phucanh.com.vn
    Giờ mở cửa từ 08g15 đến 20g30
    [Bản đồ đường đi]
    showroom PHÚC ANH 63 NGUYỄN HOÀNG Địa chỉ: 63 Nguyễn Hoàng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
    Điện thoại: (024) 62925225
    Email: phucanh.nguyenhoang@phucanh.com.vn
    Giờ mở cửa từ 08g15 đến 21g00
    [Bản đồ đường đi]
    PHÒNG DỰ ÁN VÀ KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP Địa chỉ: Tầng 4, Số 15 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội.
    Điện thoại: 1900 2164 (ext 2)
    Fax: (024) 35773060
    Email: kdda@phucanh.com.vn
    [Bản đồ đường đi]
    showroom PHÚC ANH 169 THÁI HÀ Địa chỉ: 169 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.
    Điện thoại: (024) 38571919
    Fax: (024) 39365483
    Email: phucanh.thaiha@phucanh.com.vn
    Giờ mở cửa từ 08g15 đến 21g00
    [Bản đồ đường đi]
    Showroom Phúc anh 160 phạm văn đồng Địa chỉ: 160 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội.
    Điện thoại: (024) 38561616
    Email: phucanh.phamvandong@phucanh.com.vn
    Giờ mở cửa từ 08g15 đến 21g00
    showroom PHÚC ANH 150 Nguyễn Văn Cừ Địa chỉ: 150 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội.
    Điện thoại: (024) 39689966
    Email: phucanh.nguyenvancu@phucanh.com.vn
    Giờ mở cửa từ 08g15 đến 20g30
    [Bản đồ đường đi]
    PHÒNG KINH DOANH PHÂN PHỐI Địa chỉ: Số 15 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội.
    Điện thoại: 0973227711
    Email: kdpp@phucanh.com.vn
    [Bản đồ đường đi]

    Copyright © 2011 Công ty TNHH Kỹ Nghệ Phúc Anh. GPKD số: 0101417128 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà nội cấp

    [x]

    banner popup quảng cáo