Top 10 Laptop tốt nhất cho chỉnh sửa ảnh và biên tập video năm 2017

Đã có rất nhiều khách hàng thắc mắc và cũng như hỏi Phúc Anh rằng, một chiếc laptop tốt để phục vụ cho nhu cầu chỉnh sửa ảnh và biên tập video thì sẽ cần những điều kiện gì. Mình xin được giải đáp là một chiếc laptop tốt đáp ứng việc chỉnh sửa ảnh và biên tập video là chiếc laptop có một màn hình có chất lượng hiện thị tốt và có độ chính xác về màu sắc cao sẽ là tiêu chí được đặt lên hàng đầu. Tiếp đến cũng phải kể đến hiệu năng máy phải đảm bảo đáp ứng được tốt và bạn sẽ nên cần 1 chiếc máy có hỗ trợ đọc thẻ SD card tốt (đây là tiêu chỉ cực kì phù hợp cho các bạn filmmaker khi họ đều lưu trữ hình ảnh quay được đầu tiên sẽ bằng thẻ SD card). Cụ thể, trong bài viết này, Phúc Anh xin giới thiệu tới quý khách hàng 10 chiếc laptop tốt nhất năm 2017 để phục vụ cho việc học tập cũng như làm việc về thiết kế- chỉnh sửa ảnh và biên tập video.

1, Asus Zenbook UX3430UQ:

Đây là chiếc laptop có thiết kế mỏng nhẹ và cực kì đẹp mắt đến từ nhà sản xuất Asus. Chúng ta sẽ có một màn hình là 14inch có chất lượng màn hình ở mức tốt , mật độ dải màu hiện thị lớn và thời lượng sử dụng pin lên đến 8 giờ 47 phút. Hơn nữa, Asus Zenbook UX3430UQ có màn hình cảm ứng tích hợp, giúp việc thao tác chỉnh sửa ảnh trên Photoshop cũng như biên tập video trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn cũng sẽ được trang bị card đồ họa rời Geforce 940MX là một lựa chọn tốt giúp việc render và preview thành quả được mượt mà hơn rất nhiều.

2, Lenovo ThinkPad T470s:

Thinkpad T460s đã từng là chiếc laptop hàng đầu để phục vụ cho các doanh nhân và người kế nhiệm của nó chính là T470s. Nó vẫn toàn nằm trong top các ứng cử hàng đầu để đưa đến người dùng dù thay đổi trên máy không quá nhiều. Bạn sẽ được trang bị thêm đó là 1 cổng USB Type C tích hợp Thunderbolt vô cùng thời thượng.

Hiệu suất máy khá mạnh mẽ với con chip Core i7 7500U, 16Gb Ram và 1 SSD có dung lượng lên đến 512Gb. Tuy nhiên thì nó lại không sử dụng card rời đi cùng. Bạn sẽ phải đánh đổi giữa con chip Core i7 đi với card onboard Intel HD Graphic 620 và Core i5 đi cùng với card đồ họa rời. Hãy cứ yên tâm là hiện Adobe vẫn cho phép cả render hoàn toàn bằng CPU như trước, song song với khả năng render được hỗ trợ bởi nhân CUDA có trên card đồ họa rời.

Dù sao, Thinkpad T470s vẫn là chiếc laptop có cổng kết nối cực kì tốt, chất lượng đọc thẻ SD trên máy cực kì tốt so với các đối thủ khác của nó.

3, Lenovo ThinkPad P51:

Với trọng lượng là 2.6Kg, Lenovo ThinkPad P51 không phải là chiếc máy có trọng lượng nhẹ và nó cũng không hề rẻ chút nào. Đổi lại, bạn sẽ nhận được một máy trạm di động thực sự với một màn hình lớn, hiệu suất cao, và một chiếc máy bền bỉ. Những người chuyên nghiệp chỉnh sửa ảnh cũng sẽ đánh giá cao tính năng bảo mật. Các quạt gió thường đứng yên dưới tải thấp vì nhiệt độ không quá cao, đến mức nhiệt giới hạn thì quạt gió mới bắt đầu quay. Điều này giúp giảm tiếng ổn và làm thông minh hơn, nhưng cũng đem lại 1 phiền phúc là máy sẽ nóng khi nếu không vượt hẳn mức giới hạn do quạt gió sẽ không quay. Chiếc laptop này có thời gian bảo hành lên đến 36 tháng và nhiều tùy chọn nâng cấp.

4, Aorus X3 Plus v7:

 

Nói đúng ra,  Aorus x3 Plus 7 chỉ là một laptop gaming mỏng nhẹ, mà vẫn có thể dễ dàng vận chuyển với trọng lượng của nó là 1,8 kg. Màn hình hiển thị độ phân giải cao với độ bao phủ màu cao làm cho nó một lựa chọn tốt cho chỉnh sửa ảnh; thậm chí nhiều hơn như vậy như độ tương phản tối đa cũng là khá cao. Nếu hiệu suất với Core i7 và GeForce GTX 1060 quá thấp cho bạn, bạn có thể ép xung cả hai thành phần. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận và hiểu rõ giới hạn của nó nếu muốn ép xung lên. Bên cạnh đó, thiết bị sẽ rất nóng dưới tải. Touchpad là điểm không được tốt đối với 1 chiếc laptop gaming, vì vậy không kì vọng nhiều ở chiếc touchpad của Aorus x3 Plus 7 và bạn nên trang bị thêm 1 con chuột rơi để thao tác chính xác hơn.

5, Gigabyte Aero 15:

 

Tùy thuộc vào quan điểm của bạn, nhưng Gigabyte Aero 15 là một máy tính xách tay đa phương tiện mỏng nhẹ đáng được cân nhắc. Thật không may, nó đã được thừa hưởng touchpad nghèo nàn từ thương hiệu anh chị em Aorus của nó và không tạo ra âm thanh thực sự tốt một trong hai. Vì vậy, bạn nên có tai nghe hoặc loa ngoài tốt trong tầm tay cho chỉnh sửa video. Mặc dù màn hình hiển thị "chỉ" tính năng độ phân giải Full HD, nhưng màn hình của Gigabyte Aero 15 có một phạm vi dải màu lớn và độ tương phản cực kì tốt.

6, Lenovo ThinkPad T470p:

Lenovo ThinkPad T470p là một chiếc laptop doanh nhân 14-inch, mang đến hiệu năng khá cao. Thời lượng sử dụng pin cũng rất ấn tượng mặc dù trọng lượng dưới 2 kg. Nhiều tính năng bảo mật giúp cho lưu trữ ảnh và video được an toàn. Các thiết bị đầu vào cũng rất tốt.

Tất nhiên, một trong những tiêu chí quan trọng nhất đối với các chuyên gia hình ảnh là chất lượng của màn hình. ThinkPad T470p có thể thuyết phục với độ bao phủ màu cao ở đây. Tuy nhiên, độ sáng có thể cao hơn một chút. Tất cả các giao diện quan trọng mà bạn có thể muốn cho đều có sẵn. Do đó, ThinkPad T470p là một lựa chọn rất vững chắc cho ảnh di động và chỉnh sửa hình ảnh nếu bạn chấp nhận mức giá cao.

7, Microsoft Surface Book:

Những người đòi hỏi hiệu suất GPU cao và đang tìm kiếm một thiết bị rất phong cách mỏng, mà tùy chọn có thể được sử dụng như một máy tính bảng và để cung cấp sự linh hoạt tối đa, sẽ tìm thấy một lựa chọn thú vị với Microsoft Surface Book. Cơ sở đánh giá hiệu quả của nó là chính là ở màn hình hiển thị tuyệt vời nhờ đạt chỉ số sRGB lẫn Adobe RGB lên đến hơn 90% và độ phân giải lên đến 3000x2000. Tuy nhiên, bạn phải chấp nhận một màn hình gương bóng mà khó có thể sử dụng ở ngoài trời được. Thời lượng sử dụng pin lớn để đáp ứng cho việc làm việc cả ngày. Điều tuyệt vời hơn là Microsoft có hỗ trợ đủ các loại SD card có kích thước khác nhau cho người dùng.

8, Dell Latitude 14 E5470:

Ngày nay, nhiều máy tính xách tay cho doanh nhân có thiết kế ngày càng đẹp hơn, đi kèm với đó là bộ xử lý lõi kép tiết kiệm điện, đủ đáp ứng cho các tác vụ văn phòng thông thường. Những ai cần hiệu suất CPU cao hơn thường phải rơi trở lại trên các hệ thống đa phương tiện mạnh mẽ hoặc máy trạm di động. Các Dell Latitude E5470 14 là một ngoại lệ, vì một chip lõi tứ của Intel có thể hoàn toàn đáp ứng được hiệu năng cho bạn.

Màn hình Full HD IPS là tốt, nhưng không thể đạt được độ che phủ màu sắc so bằng với các đối thủ khác cùng trong danh sách top 10 này. Bạn sẽ nhận được nhiều tính năng bảo mật, một bàn phím tốt và một màn hình chất lượng cao. Các kết nối cũng là phong phú để đáp ứng cho người dùng. Dell Latitude E5470 14 là một trong những thiết bị giá rẻ nhất trong danh sách này. Những người không thể hoặc không muốn đầu tư quá nhiều mà vẫn muốn có cho mình 1 chiếc máy tốt để làm việc và học tập thì nó sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

9, Dell XPS 13 9360:

 

Của Dell XPS 13 9360 (Core i7) là bản cập nhật CPU thế hệ Kabylake cho 9350 từ cuối năm 2015. Việc xem xét và giao diện không khác nhau. Bên cạnh đó, màn hình xuất sắc với độ phân giải QHD + tích hợp cảm ứng màn hình. Thiết kế màn hình toàn bằng vỏ kim loại đem lại vẻ chắc chắn trước một thiết kế phải nói là cực kì mỏng nhẹ và màn hình hiển thị Infinity Edge với một cấu hình ấn tượng. Nó là khá phù hợp cho hình ảnh và biên tập video, mặc dù độ che phủ màu không phải là cao nhất trong nhóm so sánh. Độ sáng của màn hình cũng ở mức khá chứ không qua thua kém so với các đối thủ.

Hiệu suất cao hơn so với những gì bạn có thể mong đợi từ một notebook rất mỏng: không hề bị quá tải nhiệt và một NVMe PCIe SSD, mà các bản sao tập tin thậm chí nhanh hơn ổ SSD thông thường làm.

10, Lenovo ThinkPad T570:

Lenovo đã trang bị máy tính xách tay dòng T 15-inch với thiết kế khá nhỏ gọn. Bên cạnh đó, đây cũng là chiếc máy tính xách tay dành cho doanh nhân đầu tiên được trang bị một màn hình có độ phân giải cao hiển thị 4K. Trong thử nghiệm của chúng tôi, Thinkpad T570 thuyết phục với nhiều phẩm chất, như thiết kế cao cấp, kết nối hiện đại, và nhiều các thiết bị đầu vào. Trong khi màn hình 4K sẽ đòi hỏi nhiều điện năng hơn, nó thực hiện tốt hơn so với người đồng nhiệm FHD của nó ở hầu hết các khía cạnh.

Máy sẽ có trang bị cả card đồ họa rời Geforce 940MX. Do đó, T570 vẫn có thể đáp ứng các mức game online nhẹ lẫn cả phục vụ cho việc preview thành quả chỉnh sửa lẫn render.

Tin liên quan

Gọi mua hàng GỌI MUA HÀNG
SHOWROOM

SO SÁNH SẢN PHẨM

×
SO SÁNH
facebook-chat1.png zalo chat