Những tựa game đã trở thành huyền thoại với thế hệ 8x và 9x ( phần 2)

Có quá nhiều tựa game để tôi có thể kể ra ở đây, những thứ chiếm trọn một phần kí ức rất lớn của nhiều người. Loạt bài sau đây gồm nhiều phần, tôi không thể biết chắc bao giờ mới kết thúc nhưng cũng rất đáng để các bạn độc giả tham khảo và… Yêu lại từ đầu. Danh sách sẽ không được xếp theo bất cứ một quy tắc nào để tăng thêm phần bất ngờ và hồi hộp. Mời các bạn đón đọc các tựa game tiếp theo của phần 2.

 

1.Metal Slug ( Ram bo lùn )

 

 

 

Metal Slug, hay còn được biết với cái tên Rambo Lùn tại Việt Nam, là một trong số những tựa game đốt tiền game thủ nhiều nhất mỗi khi ngồi ở hàng điện tử. Những chuỗi ngày tiết kiệm từ 500-1000đ để đổi lấy vài tiếng bắn Rambo Lùn ngoài quán chắc đã in sâu vào tâm trí của không ít game thủ Việt thế hệ 8x – 9x.

 

 

Với lối chơi đơn giản, hoạt họa hài hước, nhí nhố, Metal Slug đã đốn tim không biết bao nhiêu game thủ, và cho dù đã ra mắt từ cách đây gần hai thập kỉ những Metal Slug có sức hấp dẫn đến lạ kì đối với cộng đồng game thủ “có tuổi”. Những nhân vật như anh chàng Marco, hay ông cụ Kame bắn chưởng ầm ầm chắc sẽ chẳng bao giờ phai nhạt trong tâm trí của những game thủ hoài cổ.

 

 

2. Super Mario Bros.

 

 

Xuất hiện lần đầu tiên năm 1981 trong tựa game Donkey Kong, anh chàng thợ sửa ống nước của chúng ta đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của không ít game thủ bấy giờ. Không lâu sau đó, Mario Bros. ra đời, và anh chàng người Ý với hàng râu rậm của chúng ta bỗng nổi như cồn, và hàng chục những phiên bản khác nhau của game nối tiếp ra đời cho tới tận ngày nay. Nhưng chắc hẳn dù có chơi qua bao nhiêu phiên bản đi chăng nữa thì game thủ vẫn không thể quên được lần đầu tiên điều khiển anh chàng đi “đạp nấm, đá rùa”, vượt qua bao nhiêu khó khăn để giải cứu công chúa nhưng sau đó lại nhận được câu trả lời “nàng không có ở đây” đầy hụt hẫng.

 

 

3. Counter-Strike

 

 

 

 

 

 

Vốn vẫn được game thủ Việt thân thương gọi với cái tên Háp Lai (Half Life), bản mode từ tựa game Half-Life này có lẽ còn nổi hơn nhiều so với sản phẩm gốc ở thị trường Việt Nam. Sau mỗi giờ học căng thẳng (hoặc là trốn học cũng căng thẳng không kém), từng tốp bạn rủ nhau ra hàng net để so tài bắn súng cao thấp chắc hẳn đã trở thành nét văn hóa chơi game của không ít game thủ thế hệ cũ. Trên những bức  tường của map Italy, Dust hay Death Match chẳng biết đã in dấu không biết bao nhiêu viên đạn của game thủ Việt. Game thủ chơi, game thủ chửi và tất cả cùng cười, điều này vốn dĩ đã không còn là chuyện lạ mỗi khi quán net xuất hiện một nhóm bạn bắn Háp Lai.

 

 

4.Rồng đen

 

 

 

Đồng thời cũng là tựa game được coi là bạo lực nhất so với lứa tuổi của không ít những gamer 8x. Tên gốc của game là Mortal Kombat nhưng được biết tới nhiều qua Rồng Đen chỉ vì logo là hình một con rồng và nó… màu đen.
Rồng đen thời kì đầu còn xuất hiện trên loại điện tử băng Sega Genesis, trước khi đặt chân lên PS1 và cũng có khá nhiều phiên bản khác nhau tại thị trường Việt.

Đây luôn được coi là một tựa game kinh dị thay vì đối kháng thực sự và khiến hàng nghìn gamer từ già tới trẻ trong thời kì đó sợ xanh mặt vì những màn máu me, rơi rụng cơ thể kinh hoàng (Dù hồi đó họ còn chưa làm thật như bây giờ.)

 

5. Fifa 98, 99

 

 

 

Đây cũng được coi là một trong những tựa game bóng đá có mặt sớm nhất tại Việt Nam. Trừ thể loại bóng đá có trên Nes. Thiết kế game hồi đó đơn giản tới mức nhiều người có thể dẫn từ đầu sân bên này sang đầu sân bên kia để ghi bàn. Cuộc đấu trở lên rất nhàm chán như thể bóng chỉ có từ bên này sang bên kia sân. Rất may, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi kể từ phiên bản FIFA 99. Thay vì quay theo lối chéo sân, FIFA 99 đã cho phép bạn được quan sát trực tiếp giữa sân và chếch sang hai bên. Kiểu Camera này cũng đã được nâng cấp ở các phiên bản sau này nhưng gốc gác thực tế vẫn là nó.

Việc mua hàng loạt bản quyền đội bóng trên thế giới, FIFA nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu game rất lớn trên thế giới và in rất sâu trong tâm trí của game thủ Việt Nam.

 

Phần 2 tạm kết thúc tại đây nhé các bạn  còn tiếp mời các bạn đón đọc phần sau.

xem phần 1 tại đây https://goo.gl/EeajrM

xem phần 3 tại đây https://goo.gl/xfz3vV

 xem phần 4 tại đây https://goo.gl/D9W1ft

xem phần 5 tại đây https://goo.gl/Z0YKAn

 

 

Bài viết khác

Bình luận

avatar
x

Review công nghệ

    Phòng bán hàng trực tuyến Địa chỉ: Tầng 3, Số 152-154 Trần Duy Hưng,
    Cầu Giấy, Hà Nội.
    Điện thoại: 1900 0339 (ext 1)
    Fax: (024) 35737347
    Email: banhangonline@phucanh.com.vn
    [Bản đồ đường đi]
    Showroom Phúc anh 15 xã đàn Địa chỉ: 15 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội.
    Điện thoại: (024) 35737383
    Fax: (024) 35737347
    Email: phucanh.xadan@phucanh.com.vn
    Giờ mở cửa từ 08g15 đến 21g00
    [Bản đồ đường đi]
    showroom PHÚC ANH 152 TRẦN DUY HƯNG Địa chỉ: 152-154 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.
    Điện thoại: (024) 37545599
    Fax: (024) 35737347
    Email: phucanh.tranduyhung@phucanh.com.vn
    Giờ mở cửa từ 08g15 đến 20g30
    [Bản đồ đường đi]
    showroom PHÚC ANH 63 NGUYỄN HOÀNG Địa chỉ: 63 Nguyễn Hoàng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
    Điện thoại: (024) 62925225
    Email: phucanh.nguyenhoang@phucanh.com.vn
    Giờ mở cửa từ 08g15 đến 21g00
    [Bản đồ đường đi]
    PHÒNG DỰ ÁN VÀ KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP Địa chỉ: Tầng 4, Số 15 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội.
    Điện thoại: (024) 35737383 (ext 1)
    Fax: (024) 35773060
    Email: kdda@phucanh.com.vn
    [Bản đồ đường đi]
    PHÒNG KINH DOANH PHÂN PHỐI Địa chỉ: Số 15 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội.
    Điện thoại: (024) 35737383 (ext 1201,1202,1291)
    Email: kdpp@phucanh.com.vn
    [Bản đồ đường đi]
    showroom PHÚC ANH 169 THÁI HÀ Địa chỉ: 169 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.
    Điện thoại: (024) 38571919
    Fax: (024) 39365483
    Email: phucanh.thaiha@phucanh.com.vn
    Giờ mở cửa từ 08g15 đến 21g00
    [Bản đồ đường đi]
    showroom PHÚC ANH 150 Nguyễn Văn Cừ Địa chỉ: 150 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội.
    Điện thoại: (024) 39689966
    Email: phucanh.nguyenvancu@phucanh.com.vn
    Giờ mở cửa từ 08g15 đến 20g30
    [Bản đồ đường đi]

    Copyright © 2011 Công ty TNHH Kỹ Nghệ Phúc Anh. GPKD số: 0101417128 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà nội cấp

    Facebook chat - Hỗ trợ tư vấn
    [x]

    banner popup quảng cáo