[Review] Dịch vụ Apple Care/ Apple Care Plus là gì? Macbook bền bỉ có cần bổ sung Apple Care/ Apple Care Plus không?

Hầu hết các sản phẩm của Apple đi kèm với bảo hành có giới hạn một năm bao gồm các lỗi phần cứng và lỗi sản xuất cũng như hỗ trợ kỹ thuật miễn phí lên đến 90 ngày. Tuy nhiên, sản phẩm Apple thường bền và nếu có hỏng thì đó là khi bạn đã dùng được trên 1 năm rồi, vậy thì việc bảo hành của nhà sản xuất  không có quá nhiều ý nghĩa. Để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, Apple cung cấp gói bảo vệ Apple Care/ Apple Care+.

dịch vụ apple care

Hiểu đơn giản, Apple Care (AppleCare Protection Plan)Apple Care+ (AppleCare Plus) là một gói bảo hiểm mua thêm để mở rộng phạm vi bảo hành thiết bị Apple của khách hàng. Nhiều bạn tự hỏi, với chi phí trả thêm đó, cùng các khoản khấu trừ và các mức giá khác nhau trên các dòng sản phẩm của Apple, AppleCare có là khoản đầu tư xứng đáng hay không? Bài phân tích ngắn dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng đưa ra quyết đình phù hợp với mình nhé.

APPLE CARE (AppleCare Protection Plan)

Thời gian bảo hành 

Mở rộng thời gian bảo hành CHÍNH HÃNG TOÀN CẦU thiết bị Apple từ 1 năm lên 3 năm đối với dòng Mac (Macbook, iMac,..) và từ 1 năm lên 2 năm đối với các sản phẩm như  iPhone, iPad, iPod, Apple Watch, Apple TV...

Hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại 3 năm: Mặc định mỗi máy Mac chỉ được hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại 90 ngày kể từ khi kích hoạt máy lần đầu. Khi mua Apple Care bạn được hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại lên tới 3 năm kể từ ngày kích hoạt máy.

Không giới hạn số lần áp dụng bảo hành: Khi mua Apple Care bạn được thoải mái sử dụng các dịch vụ hỗ trợ mà không cần phải bận tâm đến giới hạn. Nếu không may, máy bị lỗi nhiều lần, bạn vẫn được thay thế hoàn toàn miễn phí.

Phạm vi bảo hành 

Các thiết bị được bảo hành khi gặp lỗi hoặc hỏng hóc do nhà sản xuất, chẳng hạn như vỏ bị uốn cong, móp méo hoặc điểm ảnh chết. Riêng khi hỏng phần cứng, bạn sẽ được thay mới hoàn toàn không mất phí. 

AppleCare không bảo hành cho những lỗi hỏng do người dùng tạo ra như khi đi sửa chữa ngoài hoặc việc tải xuống những phần mềm bất hợp pháp và một số trường hợp cố ý gây hỏng khác. Khi xác minh nguyên nhân lỗi máy do những tình huống đó, Apple sẽ từ chối khách hàng hoặc yêu cầu thay thế toàn bộ thiết bị. 

Ngoài ra, Apple cũng sẽ không chấp nhận bảo hành khi thiết bị không cập nhật phiên bản phần mềm mới nhất.

sửa chữa miễn phí với apple care

iPhone, iPad và Đồng hồ Apple có thêm "Dịch vụ thay thế nhanh", cho phép bạn yêu cầu và nhận thiết bị thay thế trước khi bạn gửi thiết bị bị hỏng ban đầu của mình để sửa chữa.

Thủ tục bảo hành 

Một trong những điều đáng mua nhất của Apple Care là không có quy trình liên quan đến bảo hiểm dài dòng, không có tài liệu vật lý và không có quy trình phê duyệt nhiều lần. Vì thế, giúp khách hàng nhanh chóng được sửa máy, ít thời gian chờ và tiết kiệm được rất nhiều thời gian so với việc mua bảo hiểm thiết bị tại các công ty bảo hiểm bên ngoài. 

Mua Apple Care khi nào hợp lý?

Bạn chỉ được mua Apple khi thiết bị Apple của bạn vẫn còn trong thời hạn bảo hành. Apple sẽ có tác dụng giúp tăng thêm thời gian hành cho sản phẩm của bạn. Vì thế, mua Apple Care ngay từ khi mua máy là tốt nhất. Bởi chi phí và thời gian bảo hành vẫn thế, nhưng ngoài việc được bảo hành chính hãng, bạn còn được thêm một số mục bảo hành khác chỉ có khi mua Apple Care. 

Apple Care+ (AppleCare Plus)

AppleCare Plus

Thời gian bảo hành

Thời gian bảo hành chính hãng của gói Apple Care Plus được tăng từ 1 năm lên 3 năm với Macbook, iMac, MacPro, Apple TV, Apple Display. Sau 3 năm được renew tiếp.

Thời gian bảo hành chính hãng của gói Apple Care Plus được tăng từ 1 năm lên 2 năm với iPhone, iPad, Apple Watch, AirPods, AirPod Max, HomePod. Sau 2 năm được renew tiếp.

Phạm vi bảo hành

Apple Care Plus bảo hành tai nạn, rơi vỡ, vào nước không giới hạn số lần bảo hành (theo cập nhật mới nhất từ các chính sách của Apple vào ngày 08/09/2023. Với AppleCare Plus (AppleCare+) thiết bị sẽ được bảo hành miễn phí hoàn toàn đối với các lỗi nhà sản xuất, chai pin, pin dưới 80% được thay pin mới miễn phí.

Các sự cố tai nạn rơi vỡ, vào nước, móp méo… sự cố do người dùng vẫn được bảo hành chính hãng với mức phụ phí nhỏ. Mức phụ phí này rất nhỏ so với nguyên giá khi không có AppleCare+.

Apple Care Plus bảo hành phần cứng tất cả các lỗi nhà sản xuất, bảo hành cả phụ kiện đi kèm máy, bảo hành chai pin, phù pin hoặc pin dưới 80% sẽ được thay pin mới.

Dịch vụ Apple Care/ Apple Care Plus

Hỗ trợ bảo hành

Apple Care Plus hỗ trợ bảo hành toàn cầu, tại tất cả các Apple store hoặc các Trung tâm bảo hành uỷ quyền Apple trên toàn thế giới.

Điều kiện đăng ký AppleCare Plus?

- Thiết bị kích hoạt chưa quá 60 ngày.

- Không thay thế, sửa chữa bởi bên thứ ba.

- Một thiết bị được đăng ký AppleCare+ nhiều lần.

Dịch vụ Apple Care/ Apple Care Plus

Có nên sử dụng dịch vụ Apple Care/ AppleCare+ hay không? Mua dịch vụ này ở đâu?

Apple Care/ AppleCare+ là sản phẩm đáng mua bởi giá thay mới và sửa chữa chính hãng sản phẩm tại Apple khá cao. Việc mua bảo hiểm trước giúp bạn tiết kiệm tương đối khi thiết bị xảy ra vấn đề. Ngoài ra, việc thay sửa không giới hạn, hỗ trợ kéo dài đến 3 năm đối với một sản phẩm công nghệ thì chắc chắn là một khoản không thể lỗ. 

Dịch vụ Apple Care/ AppleCare+ bạn có thể mua tại Phúc Anh thông qua hình thức online hoặc offline, hoặc qua các đại lý được ủy quyền khác bởi Apple tại Việt Nam

Showroom Phúc Anh 15 Xã Đàn

Trên đây mình đã giới thiệu về dịch vụ Apple Care/ AppleCare+ của Apple bảo hành toàn diện cho các sản phẩm của họ. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Phòng bán hàng trực tuyến Địa chỉ: Tầng 4, 89 Lê Duẩn, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: 1900 2164 (ext 1)
Hoặc 0974 55 88 11
Email: banhangonline@phucanh.com.vn
[Bản đồ đường đi]
Showroom Phúc anh 15 xã đàn Địa chỉ: 15 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 1)
Email: phucanh.xadan@phucanh.com.vn
Giờ mở cửa từ 08h00 đến 21h00
[Bản đồ đường đi]
showroom PHÚC ANH 152 TRẦN DUY HƯNG Địa chỉ: 152-154 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 2)
Email: phucanh.tranduyhung@phucanh.com.vn
Giờ mở cửa từ 08h00 đến 21h00
[Bản đồ đường đi]
PHÒNG KINH DOANH PHÂN PHỐI Địa chỉ: Tầng 5, 134 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: 097 322 7711
Email: kdpp@phucanh.com.vn
[Bản đồ đường đi]
PHÒNG DỰ ÁN VÀ KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP Địa chỉ: Tầng 5,134 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: 1900 2164 (ext 2)
Hoặc 038 658 6699
Email: kdda@phucanh.com.vn
[Bản đồ đường đi]
SHOWROOM Phúc Anh 89 Lê Duẩn Địa chỉ: 89 Lê Duẩn, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 6)
Email: phucanh.leduan@phucanh.com.vn
Giờ mở cửa từ 08h00 đến 21h00
[Bản đồ đường đi]
showroom PHÚC ANH 134 THÁI HÀ Địa chỉ: 134 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 3)
Email: phucanh.thaiha@phucanh.com.vn
Giờ mở cửa từ 08h đến 21h00
[Bản đồ đường đi]
Showroom Phúc anh 141 phạm văn đồng Địa chỉ: 141-143 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 5)
Email: phucanh.phamvandong@phucanh.com.vn
Giờ mở cửa từ 08h00 đến 21h00
[Bản đồ đường đi]
Chat Facebook (8h-21h)
Chat Zalo (8h-21h)
1900.2164 (8h-21h)

SO SÁNH SẢN PHẨM

SO SÁNH
Icon Top Left Icon Top Right