Tổng hợp chính sách bảo hành sản phẩm của Asus Việt Nam

Nhằm mang lại dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất, Asus và Phúc Anh gửi đến quý Khách thông tin về chính sách bảo hành sản phẩm của Asus Việt Nam. Nếu vẫn chưa nắm rõ quy định bảo hành của Asus Việt Nam thì đừng bỏ qua bài viết sau đây.Chính sách bảo hành của asus việt nam

Thời gian bảo hành sản phẩm

Thời gian bảo hành có hiệu lực dựa trên nhãn dán bên dưới sản phẩm. Thời gian bảo hành sẽ được bắt đầu tính từ ngày mà sản phẩm được mua lần đầu bởi người tiêu dùng.

Nếu ngày mua hàng không áp dụng thì ngày bắt đầu Thời hạn bảo hành sẽ được tính từ ngày mà Sản phẩm được kích hoạt lần đầu bởi người tiêu dùng do Asus lưu lại.

Nếu không thể áp dụng ngày kích hoạt hoặc không thể cung cấp biên nhận mua hàng, ngày sản xuất sẽ được coi là ngày bắt đầu thời hạn bảo hành.

Thời gian bảo hành các sản phẩm của Asus như sau:

 chính sách bảo hành sản phẩm của Asus

  • Bảo hành 2 năm cho tất cả các sản phẩm laptop (adapter đi kèm 2 năm, pin 1 năm). 
  • Bảo hành 2 năm bảo hành nội địa cho Desktop PC & All- in-One (liên hệ để biết thông tin chính xác).
  • Bảo hành 1 năm cho tất cả các sản phẩm di động (máy + pin).
  • Các sản phẩm LCD, Router bảo hành 3 năm.

Các điều khoản chung liên quan đến việc bảo hành sản phẩm Asus

Nếu sản phẩm bị lỗi trong quá trình sử dụng bình thường thì Asus sẽ sửa chữa hoặc thay thế các bộ phận bị hỏng của sản phẩm, hoặc toàn bộ sản phẩm, với các linh kiện hoặc sản phẩm mới hoặc đã qua sửa chữa để sản phẩm của khách hàng có thể sử dụng bình thường

Chế độ bảo hành của Asus không áp dụng cho lỗi do lắp đặt, sử dụng, vệ sinh hoặc bảo trì không phải do Asus hoặc đối tác được ủy quyền thực hiện

Mọi linh kiện được Trung Tâm Bảo Hành (TTBH) Asus sửa chữa hoặc thay thế sẽ được hưởng dịch vụ bảo hành 03 tháng hoặc thời hạn bảo hành còn lại - trong đó, thời hạn bảo hành nào lâu hơn sẽ được áp dụng. Khi sản phẩm được mang đến TTBH của Asus thì sẽ được khôi phục lại cài đặt gốc.

Lưu ý: Asus sẽ không phục hồi hoặc sao chép bất kỳ dữ liệu hoặc phần mềm nào trong thiết bị lưu trữ của sản phẩm. Nếu sản phẩm được sửa chữa, mọi dữ liệu của người dùng tạo ra sẽ bị xoá vĩnh viễn. 

Chính sách về bảo hành điểm chết trên màn hình

Quá trình sản xuất màn hình (LCD) vẫn còn một số khiếm khuyết thấy được. Các khiếm khuyết này không ảnh hưởng đến hiệu năng của sản phẩm

Tuy nhiên, Asus sẽ cung cấp dịch vụ bảo hành cho chiếc màn hình LCD trên sản phẩm Asus của khách hàng khi thỏa mãn các điều kiện:

  • 3 điểm chết sáng hoặc 5 điểm chết tối hoặc 8 điểm chết sáng và/hoặc tối tổng cộng 2 điểm chết sáng liền kề hoặc 2 điểm chết tối liền kề 
  • 3 điểm chết sáng và/hoặc tối trong khu vực có đường kính 15mm. 

Đối với các sản phẩm có tích hợp chip bảo mật TPM

Nếu sản phẩm được thiết kế với chức năng TPM (Mô đun bảo mật tin cậy), vui lòng lưu giữ mật khẩu ban đầu được cài đặt trên chip bảo mật tích hợp ở một nơi an toàn (Lưu ý: Do thiết kế của TPM, Asus không thể khôi phục lại mật khẩu ban đầu trên chip bảo mật tích hợp. Nếu mật khẩu bị mất, sản phẩm chỉ có thể được sửa chữa bằng cách thay thế toàn bộ bo mạch chủ, và điều này không thuộc phạm vi bảo hành). 

 chính sách bảo hành sản phẩm của Asus

Các hình thức bảo hành của Asus Việt Nam hiện nay

Giao nhận Bảo hành tại nhà

Sản phẩm áp dụng: Tại Việt Nam, các sản phẩm áp dụng cho việc bảo hành giao nhận tận nhà bao gồm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay và cả Desktop hay máy AIO. Chưa áp dụng cho LCD.

Quy trình thực hiện

Để hỗ trợ giao – nhận hàng tận nơi quý khách trực tiếp gọi đến tổng đài 1800.6588 của TTBH Asus. Tổng đài TTBH phục vụ  từ Thứ Hai đến Thứ Bảy 8:00 sáng đến 17:30 chiều (trưa nghỉ từ 12:00 đến 13:30).

Nếu khách hàng gọi tổng đài trước 12h, dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ đến lấy hàng trong cùng ngày làm việc, nếu gọi sau 12h dịch vụ giao nhận sẽ đến lấy hàng vào ngày làm việc tiếp theo.

Sản phẩm được sửa chữa trong vòng 5 ngày cộng thêm thời gian vận chuyển.

Tổng đài sẽ gửi tin nhắn SMS sau việc sửa chữa được hoàn tất. Khách hàng lưu ý đóng gói sản phẩm gửi bảo hành cẩn thận kiên cố để tránh bể vỡ hư hỏng.

 chính sách bảo hành sản phẩm của Asus

Bảo hành VIP Service

Đây là chính sách bảo hành cao cấp của Asus hay còn gọi là VIP. Asus cam kết kiểm tra và sửa chữa sản phẩm trong vòng 8 giờ làm việc cùng nhiều tiện ích và hỗ trợ đi kèm.

Dịch vụ Asus VIP Service sẽ cung cấp cho khách hàng VIP chế độ bảo hành tối ưu để tận hưởng sự nhanh chóng, chất lượng, tiện lợi, an tâm, tin cậy. 

Đối tượng và phạm vi áp dụng

Chính sách bảo hành Asus này áp dụng cho người dùng ở khu vực TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ. Vì những khu vực này mới đảm bảo việc vận chuyển nhanh chóng sản phẩm đến cho người dùng trong vòng 8 tiếng.

Sản phẩm áp dụng

Dịch vụ Asus VIP Service dành cho các dòng máy tính xách tay cao cấp. Sản phẩm máy tính xách tay Asus dòng G/U/N được mua từ thời điểm tháng 12/2015 đến nay. Đối với những máy có số S/N từ F8 trở về trước (như F8, F7, F6,…) thì yêu cầu khách hàng cung cấp hóa đơn giá trị gia tăng (VAT) để được hỗ trợ. Còn những máy có số S/N từ F9 trở về sau thì không cần thiết trừ khi được TTBH chính hãng Asus yêu cầu.

chính sách bảo hành sản phẩm của Asus Việt Nam

Quy trình thực hiện

Khi máy được đưa đến trực tiếp trung tâm bảo hành chính hãng Asus tại các khu vực được áp dụng, nhân viên kỹ thuật sẽ kiểm tra máy ngay lập tức. Nếu gặp lỗi máy đơn giản như HDD, ODD, LCD, bàn phím, pin, sạc, RAM và wireless card. Thiết bị sẽ được sửa chữa trong vòng 8 giờ làm việc tính từ thời điểm nhận máy và xác nhận lỗi. 

Nếu Asus không thể sửa chữa trong vòng 8 giờ làm việc, khách hàng sẽ nhận được 1 voucher xem phim miễn phí trị giá 200,000 VND để đền bù sự chậm trễ cho khách hàng.

Nếu sản phẩm gặp lỗi không thể xác định ngay hoặc lỗi quá phức tạp, máy tính xách tay sẽ được sửa chữa trong vòng 4 ngày làm việc. Nếu laptop được trang bị Windows bản quyền, thời gian sửa chữa không bao gồm thời gian cài đặt lại Windows.

Bảo hành tận nơi (Asus ONSITE SERVICE)

Để đáp ứng được các nhu cầu của người dùng, đặc biệt với những người bận rộn không có thời gian đem máy đến trung tâm bảo hành, Asus đã cho ra mắt dịch vụ bảo hành tận nơi vô cùng tiện lợi. 

Đối tượng, phạm vi và thời điểm áp dụng

Từ ngày 15/04/2016, khi mua sản phẩm các dòng sản phẩm được liệt kê dưới đây của Asus, khách hàng sẽ nhận được hỗ trợ bảo hành tận nơi miễn phí trong vòng 1 năm trên phạm vi toàn quốc.Sản phẩm áp dụng:

  • Máy tính để bàn, All-in-One & dòng notebook dành cho doanh nghiệp được mua kể từ ngày 15/04/2016 trở đi
  • Desktop: G/M/K Series , ASUSPRO D Series
  • All-In-One: Zen AIO (Z Series), Vivo AIO (V Series), ASUSPRO A Series
  • Commercial Notebook: ASUSPRO B / P Series (chỉ áp dụng cho các đơn hàng dự án dành cho khối doanh nghiệp)

Quy trình RMA của Asus Việt Nam

chính sách bảo hành sản phẩm của Asus Việt Nam

Trước tiên, khách hàng trực tiếp gọi đến tổng đài 1800.6588 của TTBH Asus để được hỗ trợ dịch vụ. 

Sau đó, phía bên tổng đài sẽ hướng dẫn kiểm tra sự cố qua điện thoại để ghi nhận tình trạng và thông báo số phiếu tiếp nhận bảo hành cho khách hàng.

TTBH sẽ liên hệ với bạn trong 2 giờ kể từ lúc nhận được yêu cầu đến lúc đặt lịch hẹn đến bảo hành tận nơi.

Và trong 1-2 giờ đó sẽ có phía bên nhân viên Asus đến tận nhà bạn kiểm tra và sửa chữa.

Thời gian vận chuyển bảo hành sản phẩm của Asus Việt Nam

Sau khi tiếp nhận thông tin từ khách hàng, phía bên TTBH sẽ cử người đến kiểm tra tận nhà trong vòng 2 giờ kể từ lúc nhận được yêu cầu đến lúc đặt lịch hẹn. Nhưng không phải khu vực nào sau khi gửi hàng đi sửa chữa cũng sẽ được vận chuyển sau 24 giờ, mà nó còn tùy thuộc khu vực sống của khách hàng.

chính sách bảo hành sản phẩm của Asus Việt Nam

Các khu vực áp dụng vận chuyển trong vòng 24 giờ

  • Khu vực 1: Hà Nội, HCM, Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc.
  • Khu vực 2: Phú Thọ, Hòa Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Lạng Sơn, Thái Nguyên.
  • Khu vực 8: Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Long An
  • Khu vực 9: Tiền Giang, Bến Tre, Tây Ninh, Đồng Tháp, Trà Vinh, Vĩnh Long, Cần Thơ.

Các khu vực áp dụng vận chuyển trong vòng 48 giờ

  • Khu vực 3: Tuyên Quang, Sơn La, Lào Cai, Hà Giang.
  • Khu vực 5: Quảng Bình, Huế, Quảng Trị, Gia Lai, Phú Yên, Khánh Hòa.

Các khu vực áp dụng vận chuyển trong vòng 30 - 54 giờ

  • Khu vực 4: Yên Bái, Lai Châu, Bắc Cạn, Cao Bằng (54 working hours)
  • Khu vực 7: Kon Tum, Dak Lak, Dak Nong, Lâm Đồng, Bình Thuận, Ninh Thuận, Bình Phước (36 giờ làm việc)
  • Khu vực 10: Kiên Giang, An Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau (30 giờ làm việc).

 chính sách bảo hành sản phẩm của Asus

Một số lưu ý chung về chính sách bảo hành của Asus Việt Nam

Sản phẩm phải mua từ các nhà phân phối chính thức của Asus Việt Nam mới được hưởng dịch vụ bảo hành và chỉ được áp dụng trong phạm vi Việt Nam.

Những sản phẩm đã quá thời gian bảo hành hoặc không đáp ứng đủ điều kiện chính sách bảo hành Asus sẽ không được hưởng các dịch vụ bảo hành kể trên.

Việc bảo hành tận nơi sẽ do TTBH chính hãng Asus hoặc đối tác đã được ủy quyền của Asus thực hiện.

Khách hàng vẫn có thể đem sản phẩm trực tiếp tới TTBH gần nhất hoặc sử dụng dịch vụ Giao Nhận Tận Nhà miễn phí của Asus.

Thời gian đáp ứng bảo hành tận nơi có thể thay đổi tùy theo tình trạng của linh kiện có sẵn hay không tại Việt Nam. Tại địa điểm bảo hành, Asus có quyền từ chối bảo hành hoặc hỗ trợ nếu linh kiện không đúng theo máy hoặc không thỏa điều kiện theo chính sách bảo hành của Asus. Khách hàng phải tự chuyển máy đến TTBH gần nhất để được kiểm tra và báo giá.

Việc tham gia dịch vụ Asus Onsite Service này đồng nghĩa với việc khách hàng đồng ý với các quy định chính thức của chương trình. Trong trường hợp có khiếu nại, công ty sẽ trực tiếp giải quyết theo đúng các quy định đã đặt ra.

Trong trường hợp cần thiết, Asus có quyền yêu cầu khách hàng cung cấp các giấy tờ liên quan đến việc mua bán sản phẩm trước khi thực hiện dịch vụ bảo hành tận nơi.

Những quy định khác trong chính sách bảo hành laptop Asus

Có một số quy định dưới đâu nằm trong chính sách bảo hành Asus mà bạn cũng cần nắm:

  • Vệ sinh máy: Vệ sinh phần cứng, nâng cấp bios, cái này do tháo máy nên phải giữ máy lại. Dịch vụ này trị giá 10 đô và miễn phí cho các máy còn bảo hành.
  • Việc tháo máy nâng cấp RAM thì quyền lợi bảo hành của khách hàng vẫn được đảm bảo.
  • Nếu là hàng chính hãng mua tại nhà phân phối chính thức của Asus Việt Nam, trường hợp không có sổ bảo hành, phiếu bảo hành,… vẫn được bảo hành chính hãng bình thường. Song, khách hàng cần giữ lại hóa đơn đỏ, phiếu xuất kho, hóa đơn trắng để TTBH tính chính xác thời gian bảo hành 24 tháng. Nếu khách hàng không có giấy trên thì thời gian bảo hành sẽ tính từ ngày xuất kho.

Địa chỉ các trung tâm bảo hành Asus chính hãng

Quý khách có thể đến các trung tâm bảo hành Asus chính hãng tại những địa chỉ sau đây:

  • Lầu 1, Tòa nhà Viettel Building, 285 CMT8, P. 12, Quận 10, TP. HCM
  • Lầu 3, 292 Tây Sơn, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • 34 Lý Tự Trọng, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
  • 63 Bế Văn Đàn, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng | 73 Hàm Nghi, Phường Vĩnh Trung, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng

Các trường hợp không được hưởng chế độ bảo hành

Chế độ bảo hành chỉ bao gồm các vấn đề liên quan đến kỹ thuật phần cứng trong thời gian bảo hành và trong những điều kiện sử dụng thông thường.

Điều này áp dụng cho các sự cố về trình điều khiển (firmware) nhưng không áp dụng cho mọi sự cố phần mềm khác, cũng như các thiệt hại do hoàn cảnh sử dụng hoặc do khách hàng chủ ý gây ra, ví dụ như sau (và còn nhiều trường hợp khác): 

(a) Hỏng hóc gây ra cho (các) Sản phẩm này bởi bạn hoặc bất kỳ bên thứ ba nào không được ủy quyền

(b) Số seri của sản phẩm, của các linh kiện hoặc phụ kiện đã bị cạo sửa, xoá bỏ hoặc tháo gỡ;

(c) Hao mòn tự nhiên; 

(d) Hư hỏng (vô tình hoặc khác) trên sản phẩm về hình thức bên ngoài không ảnh hưởng đến hoạt động  và chức năng của sản phẩm, như không giới hạn về việc rỉ sét, thay đổi màu sắc, chất liệu hoặc những  hao mòn tự nhiên theo thời gian; 

(e) Hư hỏng sản phẩm do chiến tranh, khủng bố, hoả hoạn, tai nạn, thiên tai, vô tình hoặc cố ý sử dụng không đúng cách, lạm dụng, cẩu thả hoặc bảo trì không đúng cách, sử dụng trong những điều kiện  không bình thường; 

(f) Hư hỏng sản phẩm do lắp đặt, kết nối không đúng cách hay sử dụng các thiết bị ngoại vi không  tương thích như máy in, ổ đĩa quang, card mạng, hoặc thiết bị USB v.v.; 

(g) Hư hỏng sản phẩm gây ra do lỗi nguồn điện từ bên ngoài hoặc bất kỳ tai nạn điện nào; (h) Hư hỏng sản phẩm do sử dụng hoặc điều kiện bảo quản hay thông số môi trường không đúng với  hướng dẫn sử dụng; 

(i) Hư hỏng sản phẩm gây ra bởi phần mềm của hãng thứ ba hoặc virus; hay mất mát phần mềm hoặc  dữ liệu xảy ra trong quá trình sửa chữa hoặc thay thế; 

(j) Không sử dụng được do quên hoặc mất mật khẩu bảo mật; 

(k) Không sử dụng được hoặc hư hỏng sản phẩm gây ra do dấu vết của chất nguy hiểm, các bệnh dịch,  sâu bọ hoặc bức xạ; 

(l) Gian lận, trộm cắp, biến mất không rõ nguyên nhân, hoặc các thiệt hại/trường hợp gây thiệt hại do  hành động cố ý của khách hàng; 

(m) Không sử dụng được hoặc hư hỏng sản phẩm gây ra do lắp đặt và sử dụng các ứng dụng bẻ khoá thiết bị, là một loại tiện ích mở khoá phân vùng khởi động của sản phẩm sẽ khiến cho sản phẩm không được bảo hành cũng như bị từ chối bảo hành. 

chính sách bảo hành sản phẩm của Asus Việt Nam

Các trường hợp ngoài chính sách bảo hành Asus sẽ xử lý như thế nào?

Việc gửi sản phẩm bảo hành về trung tâm bảo hành Asus trong thời gian bảo hành không có nghĩa là sản phẩm mặc nhiên sẽ được sửa chữa miễn phí. Khi nhận được sản phẩm của quý khách, Asus có  quyền kiểm tra sự hợp lệ về yêu cầu bảo hành của quý khách trước khi làm dịch vụ.

Nếu đã hết thời gian bảo hành hoặc vi phạm bất kỳ trường hợp nào trong “Các trường hợp không được hưởng chế độ bảo hành”, yêu cầu bảo hành của khách hàng sẽ được xem là sửa chữa  ngoài bảo hành (“OOW”). 

Nếu trường hợp của bạn là sửa chữa ngoài bảo hành thì bảng phí sửa chữa sẽ được báo cho quý khách, quý khách có thể chấp nhận hoặc từ chối. Nếu quý khách chấp nhận sửa chữa, Asus Việt Nam sẽ xuất hoá đơn cho quý khách về chi phí nhân công, linh kiện và các chi phí khác nằm trong bảng phí dịch vụ.

Quý khách phải thanh toán hoá đơn này trong 4 tuần kể từ ngày xuất hoá đơn. Dịch vụ sửa chữa chỉ  hoàn tất khi hoá đơn đã được thanh toán.  

Xử lý của Asus khi khách hàng không nhận sản phẩm sau bảo hành

Sau khi Sản phẩm của Quý khách đã được sửa chữa/thay thế, hoặc nếu Quý khách không đồng ý với đề nghị sửa chữa, Asus sẽ gửi trả lại sản phẩm đã sửa chữa/sản phẩm thay thế qua phương thức RMA như đã thỏa thuận.

Nếu quý khách không nhận lại sản phẩm của mình, hoặc nếu việc gửi trả không thể thực hiện đến địa chỉ mà quý khách cung cấp, Asus sẽ gửi đến quý khách một thông báo đến địa chỉ mà quý khách cung cấp khi yêu cầu dịch vụ.

Nếu quý khách vẫn không đến nhận lại sản phẩm của mình trong  vòng 90 ngày kể từ ngày gửi thông báo, Asus có quyền tính thêm chi phí bao gồm phí lưu trữ, tiêu hủy sản phẩm theo luật pháp quy định; cũng như bất kỳ quyền lợi nào theo pháp luật liên quan đến việc  không thanh toán các chi phí. 

Trên đây là chính sách bảo hành của Asus Việt Nam áp dụng nhằm đem đến chất lượng bảo hành tốt nhất. Chính sách cũng được áp dụng cho tất cả các khách hàng mua các sản phẩm của Asus tại Phúc Anh Smartworld.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng tới hệ thống showroom Phúc Anh hoặc liên hệ hotline 1900 2164 (ext 1)

Phòng bán hàng trực tuyến Địa chỉ: Tầng 4, 89 Lê Duẩn, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: 1900 2164 (ext 1)
Hoặc 0974 55 88 11
Email: banhangonline@phucanh.com.vn
[Bản đồ đường đi]
Showroom Phúc anh 15 xã đàn Địa chỉ: 15 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 1)
Email: phucanh.xadan@phucanh.com.vn
Giờ mở cửa từ 08h00 đến 21h00
[Bản đồ đường đi]
showroom PHÚC ANH 152 TRẦN DUY HƯNG Địa chỉ: 152-154 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 2)
Email: phucanh.tranduyhung@phucanh.com.vn
Giờ mở cửa từ 08h00 đến 21h00
[Bản đồ đường đi]
PHÒNG KINH DOANH PHÂN PHỐI Địa chỉ: Tầng 5, 134 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: 097 322 7711
Email: kdpp@phucanh.com.vn
[Bản đồ đường đi]
PHÒNG DỰ ÁN VÀ KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP Địa chỉ: Tầng 5,134 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: 1900 2164 (ext 2)
Hoặc 038 658 6699
Email: kdda@phucanh.com.vn
[Bản đồ đường đi]
SHOWROOM Phúc Anh 89 Lê Duẩn Địa chỉ: 89 Lê Duẩn, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 6)
Email: phucanh.leduan@phucanh.com.vn
Giờ mở cửa từ 08h00 đến 21h00
[Bản đồ đường đi]
showroom PHÚC ANH 134 THÁI HÀ Địa chỉ: 134 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 3)
Email: phucanh.thaiha@phucanh.com.vn
Giờ mở cửa từ 08h đến 21h00
[Bản đồ đường đi]
Showroom Phúc anh 141 phạm văn đồng Địa chỉ: 141-143 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 5)
Email: phucanh.phamvandong@phucanh.com.vn
Giờ mở cửa từ 08h00 đến 21h00
[Bản đồ đường đi]
Chat Facebook (8h-21h)
Chat Zalo (8h-21h)
1900.2164 (8h-21h)

SO SÁNH SẢN PHẨM

SO SÁNH
Icon Top Left Icon Top Right