Tổng hợp tiêu chí chọn mua máy chiếu và top sản phẩm máy chiếu bán chạy nhất hiện nay

Máy chiếu đã có một chặng đường dài phát triển trong vài năm qua. Ngày nay công nghệ trình chiếu đã có thể xử lý một loạt các nội dung đa phương tiện từ phim, hình ảnh, tài liệu, trò chơi - với các ứng dụng aplomb hoặc các file nhạc rất tốt. Sau đây Phúc Anh sẽ giúp bạn thông tin về tiêu chí chọn mua máy chiếu và Các dòng sản phẩm máy chiếu đang hot trên thị trường để bạn có thể tham khảo nếu có nhu cầu.

Phân loại và lựa chọn máy chiếu

Nhận dạng máy chiếu dựa trên dạng file trình bày

Phân loại và lựa chọn máy chiếu

Về cơ bản sẽ có 4 loại nội dung  bạn có thể xem bằng máy chiếu: "dữ liệu, video, hình ảnh và trò chơi". Hầu hết các máy chiếu có thể xử lý tất cả các dạng file này, tuy nhiên mỗi loại máy lại có những điểm  mạnh riêng cho từng dạng nội dung thể hiện.

- Các máy chiếu thiên về nghiệp vụ (hoặc dữ liệu) có xu hướng trình bày dữ liệu tốt nhất, như các trang trình bày PowerPoint, các tệp PDF, các tệp Excel hoặc các loại file tương tự.

- Các mô hình gia đình chẳng hạn như giải trí gia đình, rạp hát gia đình và máy chiếu video được hướng tới nhiều hơn để xem video. Máy chiếu phù hợp với video cũng có xu hướng phù hợp với việc hiển thị hình ảnh.

- Máy chiếu chơi game có thị phần nhỏ hơn  nhưng  đang phát triển,

- Loại máy chiếu đa năng có thể phục vục đa mục đích,

Ví dụ: nếu bạn có văn phòng tại nhà , thỉnh thoảng cần trình chiếu dữ liệu mà còn muốn sử dụng máy chiếu để giải trí, bạn có thể sở hữu loại máy chiếu đa năng để cân bằng đa mục đích sử dụng của mình

Phân loại máy chiếu dựa trên khả năng di động

- Một máy chiếu gia đình không cần thiết phải có một bề ngoài cồng kềnh. Nhu cầu di chuyển hoặc ít nhất cũng dễ dàng di chuyển từ phòng này sang phòng khác. (Không tính tới ngoại lệ một máy chiếu rạp hát tại nhà, và bạn muốn cài đặt vĩnh viễn.)

- Các dòng máy chiếu chơi game  rất dễ dàng di động tuỳ thuộc kết cấu mạng LAN. Máy chiếu nhỏ - dạng máy chiếu này hầu hết có thể lắp vào túi áo sơ mi.  Mô hình palmtop, có thể nằm gọn trong lòng bàn tay

-  Mô hình lớn hơn một chút - có tính xách tay phù hợp cho cả cá nhân hay doanh nghiệp sử dụng.

Phân loại máy chiếu dựa trên khả năng di động

Phân loại máy chiếu dựa trên công nghệ trình chiếu

Phân loại máy chiếu dựa trên công nghệ trình chiếu

-  Hầu hết các máy chiếu đều sử dụng công nghệ LCD hoặc là một chip công nghệ Texas Instruments DLP (Digital Light Projection) kết hợp với nguồn ánh sáng laser, LED hoặc LCOS (tinh thể lỏng trên silic).

-  Máy chiếu DLP single-chip có chất lượng hình ảnh xuất sắc tuy nhiên lại có khả năng bị phụ thuộc vào hiệu ứng cầu vồng. Bạn có thể nhìn thấy các nhấp nháy màu xanh lá cây giống như cầu vồng 3 màu đỏ-xanh dương-xanh lá cây, đặc biệt ở những cảnh có các vùng sáng xung quanh nền tối.

 Đối với một số máy chiếu DLP dòng thấp, hiệu ứng cầu vồng không mấy ảnh hưởng tuy nhiên đối với  các máy chiếu ở phân khúc trung bình và máy lớn thì lại ảnh hưởng đối với những người nhạy cảm với các hiện tượng này sẽ có thể khiến họ mất tập trung, đặc biệt là với video.

- Ngược lại công nghệ Máy chiếu LCD lại miễn nhiễm với hiệu ứng này, vì vậy công nghệ  LCD lại là một lựa chọn an toàn hơn đối với người dùng nhạy cảm với hiệu ứng cầu vồng.

Phân loại máy chiếu dựa trên tiêu chí độ phân giải

Phân loại máy chiếu dựa trên tiêu chí độ phân giải

-  Lý tưởng nhất là khi  độ phân giải gốc của máy chiếu (số pixel trong màn hình hiển thị của máy chiếu) phải khớp với độ phân giải của file nội dung mà bạn cần trình chiếu. Đối với video và trò chơi bạn sẽ muốn có tỷ lệ màn hình  rộng 16: 9 hoặc 16:10. Cả 1080p (1.920 x 1.080 pixel) và 720p (1.280 x 720 pixel) đều có tỷ lệ khung hình 16: 9, trong khi máy chiếu WXGA (1.280 x 800 pixel ) là 16:10.

-  Cả hai loại máy chiêsu sử dụng cho mục đích  rạp chiếu phim tại gia đình và máy chiếu giải trí tại nhà đều tốt nhất với độ phân giải 1080p, tuy nhiên nhiều người tiêu dùng cũng khá hài lòng với những mẫu 720p rẻ tiền hơn.

-  Nếu bạn là người dùng khắt khe về chất lượng , bạn nên xem xét một máy chiếu 4K (còn gọi là Ultra-High-Definition) với độ phân giải 3.840 x 2.160 pixel , gấp đôi điểm ảnh dọc và ngang như 1080p. Nhưng hiện tại có một lượng nội dung có giới hạn, có thể tận dụng độ phân giải 4K.

Lựa chọn Máy chiếu dựa trên tiêu chí độ sáng

Lựa chọn Máy chiếu dựa trên tiêu chí độ sáng

- Máy chiếu thường có độ sáng từ dưới 100 lumen đối với máy chiếu pico đến vài nghìn lumen đối với loại giải trí gia đình và video. Độ sáng của máy chiếu phụ thuộc phần lớn vào hai yếu tố: ánh sáng và kích thước hình ảnh.

- Nếu bạn hài lòng với những hình ảnh có kích thước màn chiếu tương đối nhỏ trong một không gian sử dụng tương đối tối thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn dòng máy với độ sáng thấp hơn.

- Một máy chiếu dùng để giải trí gia đình thường được sử dụng trong phòng sáng thì nên lựa chọn máy chiếu có độ sáng khoảng 2.000 lumens trở lên.

- Hãy nhớ rằng nhận thức về độ sáng được đo bằng lôgic; Phải mất nhiều hơn gấp đôi số lumen cho một hình ảnh xuất hiện gấp hai lần sáng. Do đó, sự khác biệt là không nhiều nếu so sánh định mức 2,200 và 2,500 lumens sự chênh lệch ở mức độ này thường ít có ý nghĩa.

Phân biệt loại máy chiếu dùng cho các nhu cầu khác nhau

Phân biệt loại máy chiếu dùng cho các nhu cầu khác nhau

- Máy chiếu dùng cho rạp phim tại nhà: Được thiết kế để sử dụng trong điều kiện phòng chiếu hoàn toàn  tối như trong rạp chiếu phim. Đối với mục đích sử dụng này thì không nên lựa chọn những máy chiếu tích hợp loa sẳn, vì thông thường thì một hệ thống âm thanh có độ trung thực cao sẽ có tính nâng tầm giải trí hơn.

Chất lượng hình ảnh, tính năng và độ phân giải rất quan trọng-đa số là 1080p, và nhiều tính năng bao gồm 3D. Bởi vì bạn sẽ được xem trong một phòng tối không có ánh sáng xung quanh, máy chiếu rạp hát tại nhà không cần phải đặc biệt sáng; do đó máy chiếu khoảng 2.000 lumens là đáp ứng được nhu cầu.

- Các máy chiếu giải trí gia đình: Cần linh hoạt hơn các mẫu dùng cho rạp phim gia đình vì thường được sử dụng ở những nơi như phòng gia đình, có thể có nhiều ánh sáng xung quanh. Loại máy chiếu dạng này có tính khả thi thay thế cho cả HDTV và có thể đáp ứng chiếu khung hình ảnh khá lớn. Do đó, các dòng máy này thường có độ sáng cao hơn 2000 lumens có tích hợp sẵn hệ thống âm thanh vì các máy chiếu giải trí gia đình được thiết kế để xem thông  thường, chất lượng hình ảnh nói chung là khá tốt.

- Máy chiếu dùng cho văn phòng: thông thường trình chiếu với ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn văn phòng phứ tạp, do vật bạn nên chọn máy chiếu có cường độ sáng từ 2.000 lumens – 5.000 lumens tùy thuộc vào ánh sáng và diện tích không gian của văn phòng. Chỉ số này càng cao thì máy chiếu càng sáng. Bên cạnh đó độ phân giải và độ tương phản cũng là yếu tố góp phần quan trọng của máy chiếu.

Phân biệt các phương thức kết nối và độ phân giải máy chiếu hiện nay

Phân biệt các phương thức kết nối và độ phân giải máy chiếu hiện nay

Độ phân giải máy chiếu: Hiện nay có rất nhiều mức độ phân giải khác nhau từ SVGA, XGA, WXGA, UXGA đến full HD, máy chiếu dùng cho văn phòng thường được chọn nhiều nhất là SVGA hoặc XGA. Trình chiếu bản vẽ kỹ thuật nên dùng máy chiếu văn phòng độ phân giải WXGA.

- Tuổi thọ bóng đèn máy chiếu và khả năng kết nối Máy chiếu sử dụng có thời gian sử dụng nhất định của bóng đèn hết thời gian sử dụng phải thay bóng đèn mới sử dụng được tiếp. Bạn nên chọn máy chiếu có tuổi thọ bóng đèn càng cao càng tốt vì giá thành thay bóng đèn khá cao. Khả năng kết nối máy chiếu thường có đầy đủ các cổng kết nối với máy tính, laptop , đầu DVD lưu ý kết nối với tín hiệu đầu phát HD, macbokook máy chiếu cần có cổng HDMI.

- Hầu hết các dòng máy chiếu cung cấp nhiều phương pháp kết nối. Gần như tất cả các dòng có kết nối HDMI, hỗ trợ độ phân giải hình ảnh 1080p. Các máy chiếu lớn hơn có cổng HDMI tiêu chuẩn, trong khi các máy chiếu nhỏ như palmtop, pico và các máy chiếu nhỏ khác thường có các cổng HDMI nhỏ hoặc siêu nhỏ, yêu cầu các loại cáp khác nhau (thường đi kèm với máy chiếu).

- Nhiều máy chiếu mang tính giải trí gia đình và rạp phim có cổng tương thích với HDMI 1.4a, cho phép chiếu từ đầu phát Blu-ray hoặc hộp set-top, cũng như máy tính.

- Một số đi kèm với cổng HDMI hỗ trợ MHL, cung cấp kết nối có dây cho điện thoại và máy tính bảng tương thích.

- Một số máy chiếu kết nối qua Wi-Fi và có thể hỗ trợ truyền thông qua Giao diện Không dây Intel (Intel Wireless Display) (WiDi) và / hoặc Miracast.

- Video tổng hợp, video thành phần và S-Video cũng phổ biến nhiều máy chiếu cung cấp kết nối trực tiếp với máy tính qua cáp USB.

- Hầu hết các máy chiếu đều có cổng VGA, mặc dù HDMI thích hợp hơn để hiển thị video từ máy tính. Nhiều dòng máy hiện nay cung cấp bộ điều hợp Wi-Fi cho  trình chiếu không dây như là một chức năng tiêu chuẩn hoặc tuỳ chọn thêm khi trang bị một máy chiếu.

Top 12 máy chiếu bán chạy nhất hiện nay bạn nhất định phải biết

[Products:49052,42428,50393,40613]

[Products:50488,46983,47070,50121,33330,48523,48868,48867]

Kinh nghiệm sử dụng máy chiếu được bền lâu

 Máy chiếu cũng giống như các thiết bị điện tử khác sử dụng nguồn điện lưới, khả năng sinh nhiệt giống như các thiết bị đồ gia dụng như tivi, tủ lạnh... Để có thể sử dụng máy chiếu được bền lâu quý khách hàng cần lưu ý một số điểm sau:

- Nguồn điện áp phải ổn định từ 100-240V/180-240V AC, 50 Hz/60 Hz. Trường hợp nguồn điện sử dụng không được ổn định bạn cần phải có ổn áp, tránh mất điện liên tục sẽ làm hỏng nguồn và cháy bóng đèn.

- Không được sử dụng máy chiếu khi nó bị dính nước hoặc ẩm ướt. Nên để máy ở vị trí khô thoáng tránh nơi có độ ẩm cao và nơi dễ có nguyên cơ bị chất lỏng đổ vào.

- Nếu vị trí lắp đặt máy chiếu phức tạp, bạn không nên tự ý lắp máy chiếu mà nên nhờ sự tư vấn của nhà cung cấp và cần thiết nên nhờ đến đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp trong lĩnh vực này để đảm bảo kỹ thuật, chất lượng hình ảnh và tính thẩm mỹ.

- Khi tắt máy chiếu hệ thống quạt làm mát vẫn hoạt động, lúc này bạn không tắt điện hoặc rút phích cắm điện.

- Tắt và ngắt dây nguồn khỏi ổ cắm điện nếu bạn không sử dụng máy chiếu trong một thời gian dài.

- Vệ sinh máy định kỳ, bộ lọc bụi phải thường xuyên làm sạch để máy tản nhiệt tốt trong quá trình sử dụng.

Kinh nghiệm sử dụng máy chiếu được bền lâu

Trên đây Phúc Anh vừa giới thiệu đến anh chị Quý khách hàng, những kiến thức cơ bản về lựa chọn máy chiếu phù hợp với nhu cầu sử dụng của cá nhân gia đình, văn phòng doanh nghiệp hay rạp chiếu phim và một số sản phẩm để các bạn lựa chọn. Để được tư vấn chuyên sâu và chi tiết vui lòng liên hệ với các cơ sở của Phúc Anh nhé. Chúc bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý và phù hợp với nhu cầu.

Phòng bán hàng trực tuyến Địa chỉ: Tầng 4, 89 Lê Duẩn, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: 1900 2164 (ext 1)
Hoặc 0974 55 88 11
Email: banhangonline@phucanh.com.vn
[Bản đồ đường đi]
Showroom Phúc anh 15 xã đàn Địa chỉ: 15 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 1)
Email: phucanh.xadan@phucanh.com.vn
Giờ mở cửa từ 08h00 đến 21h00
[Bản đồ đường đi]
showroom PHÚC ANH 152 TRẦN DUY HƯNG Địa chỉ: 152-154 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 2)
Email: phucanh.tranduyhung@phucanh.com.vn
Giờ mở cửa từ 08h00 đến 21h00
[Bản đồ đường đi]
PHÒNG KINH DOANH PHÂN PHỐI Địa chỉ: Tầng 5, 134 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: 097 322 7711
Email: kdpp@phucanh.com.vn
[Bản đồ đường đi]
PHÒNG DỰ ÁN VÀ KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP Địa chỉ: Tầng 5,134 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: 1900 2164 (ext 2)
Hoặc 038 658 6699
Email: kdda@phucanh.com.vn
[Bản đồ đường đi]
SHOWROOM Phúc Anh 89 Lê Duẩn Địa chỉ: 89 Lê Duẩn, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 6)
Email: phucanh.leduan@phucanh.com.vn
Giờ mở cửa từ 08h00 đến 21h00
[Bản đồ đường đi]
showroom PHÚC ANH 134 THÁI HÀ Địa chỉ: 134 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 3)
Email: phucanh.thaiha@phucanh.com.vn
Giờ mở cửa từ 08h đến 21h00
[Bản đồ đường đi]
Showroom Phúc anh 141 phạm văn đồng Địa chỉ: 141-143 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 5)
Email: phucanh.phamvandong@phucanh.com.vn
Giờ mở cửa từ 08h00 đến 21h00
[Bản đồ đường đi]
Chat Facebook (8h-21h)
Chat Zalo (8h-21h)
1900.2164 (8h-21h)

SO SÁNH SẢN PHẨM

SO SÁNH
Icon Top Left Icon Top Right