Sau khi Elon Musk tiếp quản Twitter, có rất nhiều thay đổi đã xảy ra với nền tảng mạng xã hội này. Mới đây, thông tin gây xôn xao nhất với đông đảo người dùng là việc Twitter sẽ bắt đầu tính phí khá cao cho việc xác minh tài khoản người dùng.
Twitter Blue là dịch vụ đăng ký trả phí của Twitter từ 2021. Người đăng ký dịch vụ này sẽ có quyền sử dụng các tính năng đặc biệt nâng cao trên Twitter chẳng hạn như Hoàn tác Tweet, Dấu trang lưu Tweet, Chế độ đọc, Hỗ trợ Twitter & Chủ đề Màu sắc... Tuy nhiên, gói dịch vụ trả phí này vẫn hiển thị quảng cáo giống phiên bản miễn phí trong thời gian đầu ra mắt và cũng không gây ảnh hưởng quá nhiều đến người dùng Twitter bản miễn phí.
Gói Twitter Blue hiện tại có giá 4,99 đô la cho một tháng sử dụng, từ sau khi Elon Musk tiếp quản Twitter, có một chỉ thị được cho là yêu cầu thay đổi gói dịch vụ này cả về giá cả và tính năng của nó. Twitter hiện đang có kế hoạch tính phí 19,99 đô la cho đăng ký Twitter Blue mới, và nó sẽ mở khóa các tính năng bổ sung thành một gói đăng ký đắt hơn, bao gồm cả khả năng xác minh tài khoản người dùng.
Theo gói hiện tại, người dùng đã xác minh sẽ có 90 ngày để đăng ký hoặc mất dấu tích màu xanh lam trên tài khoản của họ. Các nhân viên làm việc trong dự án đã được thông báo rằng họ cần phải đáp ứng thời hạn cuối cùng là ngày 7 tháng 11 để khởi chạy tính năng này, nếu không họ sẽ bị sa thải. Trong những tháng trước khi mua lại, Musk đã nói rõ rằng ông muốn cải tiến cách Twitter xác minh tài khoản và xử lý bot.
Có vẻ sau động thái tiếp quản nền tảng mạng xã hội khổng lồ này, Elon Musk có xu hướng muốn kiếm tiền càng nhanh càng tốt từ Twitter với một loạt hành động quyết liệt. Ví dụ như việc lên kế hoạch sa thải hàng loạt nhằm vào các nhà quản lý cấp trung và kỹ sư, những người gần đây đã không đóng góp cho cơ sở mã. Những đợt cắt giảm đó dự kiến sẽ bắt đầu trong tuần này với các nhà quản lý đã lập danh sách nhân viên để cắt giảm.
Như đã nói ở trên, gói dịch vụ Twitter Blue vẫn bao gồm quảng cáo dù người dùng đã trả phí để sử dụng, cộng thêm báo cáo thu nhập từ Twitter, có thể thấy quảng cáo vẫn chiếm phần lớn doanh thu của nó. Musk rất muốn tăng lượng người dùng đăng ký Twitter Blue để trở thành một nửa trong tổng doanh thu của công ty.
Bạn nghĩ sao về động thái mới này của Twitter? Liệu nó có đạt được lượng người đăng ký lý tưởng sau khi công bố gói dịch vụ tương đối đắt đỏ?
Theo dõi Phúc Anh để cập nhật những thông tin thú vị.
Tin liên quan
Phúc Anh 15 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (024) 35737383 - (024) 39689966 (ext 1)
Phúc Anh 152 - 154 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: (024) 37545599 - (024) 39689966 (ext 2)/ Chat zalo
Phúc Anh 134 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (024) 38571919 - (024) 39689966 (ext 3)/ Chat zalo
Phúc Anh 141-143 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: (024) 39689966 (ext 5)/ Chat zalo
Phúc Anh 89 Lê Duẩn, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: (024) 39689966 (ext 6)/ Chat zalo
Phòng bán hàng trực tuyến
Điện thoại: 1900 2164 (ext 1)
Phòng dự án và khách hàng doanh nghiệp
Điện thoại: 1900 2164 (ext 2)