Buồn thôi rồi khi iPhone X có thể lùi ngày lên kệ tới tháng 2/2018

Một tin khá buồn cho tín đồ nhà Táo, trước sự chờ đợi mong mỏi iPhone X từng ngày từng giờ của iFan thì iPhone X có thể sẽ bị đẩy lùi tới tháng 2-3/2018. Không chỉ thiếu nguồn cung FaceID, tốc độ sản xuất khá chậm cũng là nguyên nhân khiến iPhone X lại lên kệ chậm trễ đến vậy.

 

Buồn thôi rồi khi iPhone X có thể lùi ngày lên kệ tới tháng 2/2018

 

Khi mà iPhone 8 và 8 Plus đã được lên kệ vào 22/9 vừa qua, thì iPhone X vẫn đang trong quá trình sản xuất nhưng với "tốc độ rất chậm". Nhưng chỉ chưa đầy một tháng nữa thôi là thời điểm lên kệ của điện thoại. Nên rất có thể iPhone X sẽ bị rời lại lịch tới năm sau do thiếu nguồn cung điều mà Apple khó có thể kiểm soát ngay vào lúc này.

 

Buồn thôi rồi khi iPhone X có thể lùi ngày lên kệ tới tháng 2/2018

 

Theo USAToday, iPhone X đang phải chứng kiến một lượng cầu rất lớn trong khi nguồn cung đang hạn hẹp. Nguyên nhân chính là sự chậm trễ trong quá trình sản xuất iPhone, đầu tiên là do công nghệ cảm biến 3D hỗ trợ tính năng FaceID chưa kịp đáp ứng nhu cầu, thứ hai liên quan tới tính năng nhận diện khuôn mặt để mở khóa thiết bị và thanh toán di động.

 

Ngoài những vấn đề kể trên, thì tấm nền OLED do Samsung sản xuất cũng là một trong những nguyên nhân khiến iPhone X ra mắt muộn hơn dự kiến. Khó khăn khi gia công màn hình OLED cho máy chính là việc xử lý "dải đen" ở trên đỉnh màn hình, nơi đặt cụm cảm biến và camera.

 

Buồn thôi rồi khi iPhone X có thể lùi ngày lên kệ tới tháng 2/2018

 

Theo Gene Munster, iPhone X sẽ không kịp lên kệ cho tới ít nhất tháng 1 năm sau. Jan Dawson một nhà phân tích khác đến từ công ty nghiên cứu Dawson lại nhận định, sự chậm trễ có thể kéo dài lâu hơn thế, thậm chí dao động trong Q1/2018, tức phải tới tháng 2 hoặc tháng 3 năm sau.

 

Như dự kiến Apple sẽ nhận được hàng triệu đơn đặt hàng trước iPhone X. Tuy nhiên, công ty nhiều khả năng chỉ kịp sản xuất hàng chục ngàn chiếc mỗi ngày. Một số nguồn tin dự báo, Apple sẽ sản xuất được từ 10-12 triệu chiếc iPhone X từ nay tới cuối năm 2017. 

 

iPhone X sẽ có giá bán giá 999 USD nếu không kịp bán ra vào tháng 11, thì doanh số iPhone 8 và 8 Plus có thể sẽ tăng lên rất nhiều.

Tin liên quan

Gọi mua hàng GỌI MUA HÀNG
SHOWROOM

SO SÁNH SẢN PHẨM

×
SO SÁNH
facebook-chat1.png zalo chat