Microsoft sắp trở thành một IBM thứ hai?

Microsoft đang có những động thái mới khi không còn quá mặn mà với các sản phẩm tiêu dùng nữa mà chuyển hướng hoàn toàn sang mảng sản phẩm dành cho doanh nghiệp. Liệu Microsoft đang tự biến mình thành một IBM thứ hai?

Những năm gần đây, công ty Microsoft dã khai tử hàng loạt mảng kinh doanh như dịch vụ Groove Music, Kinect hay vòng đeo tay thông minh Microsoft Band ra khỏi danh sách thiết bị và thừa nhận việc Windows Phone không còn tồn tại. Microsoft đã bị nhiều đối thủ bỏ xa. Và năm nay, Microsoft quyết trở lại với một dự án hoàn toàn mới để giành lại vị thế của họ.

Microsoft đang trong thời kì khó khăn về việc thu hút người dùng tuy nhiên họ đã nhanh chóng nhận ra sai lầm và đã có bước tiến trong việc thay đổi. Cụ thể là trong một buổi phỏng vấn gần đây, giám đốc của họ đã tiết lộ một phần trong kế hoạch của họ: "Trong vài năm qua, chúng tôi đã đánh mất sự hấp dẫn với người tiêu dùng nhưng năm nay, với tầm chiến lược mới chúng tối sẽ bắt đầu hành trình giành lại người tiêu dùng.

Tầm nhìn mà Microsoft nói có nghĩa là tập trung vào năng suất. Từ nay trở đi, Microsoft sẽ nhắm mục tiêu vào những người tiêu dùng chuyên nghiệp. Những người tiêu dùng này thường mua các thiết bị cao cấp được sử dụng cho cả công việc và giải trí gia đình.

Máy tính Surface là một sản phẩm mà công ty này muốn hướng đến các người dùng chuyên nghiệp bên cạnh một chiến dịch mới nhằm thúc đẩy Cortana mạnh mẽ hơn. Trong khi Alexa và Google Home đang xuất hiện trên ngày càng nhiều thiết bị thì dự kiến trong tháng tới Cortana sẽ được tích hợp trên một bộ điều nhiệt thông minh.

Microsoft cũng sẽ dùng các ứng dụng và dịch vụ cho chiến dịch dành lại người tiêu dùng và rõ ràng các tính năng như ứng dụng Your Phone cho Windows 10 đóng một vai trò quan trọng trong việc này. Microsoft cũng đã cam kết sẽ xây dựng các tính năng đa thiết bị giúp thu hẹp khoảng cách giữa smartphone và máy tính trong khi vẫn tiếp tục đầu tư vào các ứng dụng dành cho Android và iOS.

Xbox hiện đang là thương hiệu mạnh nhất của Microsoft dành cho người tiêu dùng. Tại E3 vừa diễn ra, Microsoft đã công bố kế hoạch đầy tham vọng của họ. Để tạo ra nhiều game độc quyền hơn cho Xbox, Microsoft không ngần ngại thâu tóm 4 studio và thành lập 1 studio khác. Ngoài ra, Microsoft cũng đang xây dựng một nền tảng điện toán đám mây cho các game Xbox và dự kiến sẽ giới thiệu máy Xbox mới vào năm 2020.

Mức độ thành công của kế hoạch này phụ thuộc nhiều vào việc Microsoft có hướng chính xác những nỗ lực của mình vào người dùng chuyên nghiệp, những người quan tâm và sử dụng Windows cho cả công việc và giải trí hay không. Thời gian qua, Microsoft thể hiện rằng họ đã sẵn sàng cho một thế giới không có Windows trong khi cho thấy họ cũng sẵn sàng lắng nghe những phản hồi. Trong ba năm qua, Windows 10 liên tục được tinh chỉnh với các tính năng mới và cải tiến mới. Trong tương lai, Microsoft sẽ còn bổ sung thêm nhiều tính năng tập trung vào việc cải thiện năng suất, điều mà người dùng Windows mong đợi bấy lâu.

Microsoft hoàn toàn có thể giành lại người tiêu dùng nếu họ có thể tiếp tục tinh chỉnh Windows và các ứng dụng đa nền tảng của mình cho những người dùng sử dụng nó hàng ngay, thay vì tập trung vào những người dùng chung chung, những người thậm chí không cần tới Windows.

Tin liên quan

Gọi mua hàng GỌI MUA HÀNG
SHOWROOM

SO SÁNH SẢN PHẨM

×
SO SÁNH
facebook-chat1.png zalo chat