Sản phẩm liên quan

Top 20 sản phẩm máy in laser bán chạy nhất hiện nay trên thị trường

Với sự phát triển nhanh chóng của nền công nghiệp in ấn cùng với đó là nhu cầu với  máy in ngày càng cao của bộ phận người dùng. Máy in laser là một trong những thiết bị in phổ biến nhất hiện nay. Máy có khả năng in rất nhanh và hiệu quả cao nên được ứng dụng nhiều trong in ấn tài liệu học tập, các tài liệu trong văn phòng. Hôm nay, Phúc Anh sẽ giới thiệu đến các bạn top 20 sản phẩm máy in laser bán chạy nhất hiện nay.

Máy in và phân loại theo công nghệ in

Top 20 sản phẩm máy in laser bán chạy nhất hiện nay trên thị trường

Máy in là một thiết bị dùng đê thể hiện các nội dung được soạn thảo hoặc thiết kế sẵn ra các chất liệu khác nhau. Căn cứ vào công nghệ in, chúng ta chia máy in ra thành 3 loại chính:

- Máy in laser: Có tốc độ in cao hơn các loại máy in thông thường khác, thường được sử dụng trong gia đình hay các văn phòng công ty.

- Máy in phun: hoạt động dựa trên nguyên lý phun mực vào giáy in. Đa số chúng thường là in màu và có thêm tính năng in đen trắng.

- Máy in kim: Loại máy này ít được ưa chuộng hơn 2 loại máy trên. Máy hoạt động dựa trên nguyên tắc sử dụng các kim để chấm qua một băng cực làm hiện mực lên trang giấy in. Đa số máy được ứng dụng vào in hóa đơn cho các cửa hàng hoặc siêu thị.

Máy in laser

Khái niệm:

Máy in laser

Máy in laser là máy in sử dụng công nghệ laser có khả năng in rất nhanh các văn bản có chất lượng cao trên giấy trắng. Hoạt động dựa trên nguyên tắc dùng tia laser để chiết lên một trống từ, trống từ quay qua ống mực để mực hút vào trống, giấy sẽ chuyển động qua trống và mực được bám vào giấy, sau đó sấy khô mực để mực được bám chặt vào giấy trước khi ra ngoài.

Cấu tạo

Máy in laser được cấu tạo bởi 6 bộ phận cơ bản:

cấu tạo Máy in laser

- Khối nguồn:  Chuyên cung cấp nguồn điện cho máy in

- Khối điều khiển: Mạch điện tử giúp điều khiển hoạt động của máy in như nhận lệnh in hay ra lệnh cho các bộ phận khác hoạt động đồng thời kiểm soát lỗi phát sinh và báo lỗi khi cần thiết.

- Khối cơ: Là các bánh xe , trục lăng dùng đế lấy giấy và vận chuyển giấy giúp cho máy in hoạt động liên tục không bị gián đoạn.

- Khối data: Là nơi tiếp nhận và xử lý lệnh in từ máy tính.

- Khối quang: Bộ phận xử lý hình ảnh , bao gồm bộ phận phát ra tia laser và drum.

- Khối sấy: Có chức năng làm nung chảy và sấy khô mực in.

Bên cạnh đó, để máy in laser tốt có thể hoạt động một các trơn tru thì cần có thêm những bộ phận sau:

- Toner Hopper (Hộp mực in) chứa mực in.

- Laser unit có chức năng phát ra tia sáng laser chiếu vào drum.

- Photoreceptor drum assembly hay còn gọi là drum. Đây là nơi lưu trữ những hình ảnh haowjc chữ mà tia laser sẽ vẽ lên, mực in dính vào drum nơi có tia laser vẽ lên tạo thành hình dạnh mực in. Khi giấy in chạy qua thì mực in dính vào tờ giấy.

-Fusser( Lô sấy): Thiết bị dùng để nung nóng mực in, mực in say khi bị nung lên sẽ dính vào giấy in một cách dễ dàng.

Nguyên lý hoạt động của máy in laser

Nguyên lý hoạt động của máy in laser

Nguyên tắc hoạt động cơ bản của máy in laser tốt chính là dựa trên công nghệ ghi ảnh bằng hiện tượng điện quang (Xerography hoặc electrophotography) do nhà do nhà vật lý học CF Carlson (Mỹ) phát minh ra.

Cũng nhờ nguyên lý này đã cho ra những chiếc máy photocopy đầu tiên vào năm 1950 và sau này cải tiến thành máy in laser để bàn đầu tiên trên thế giới được dựa trên ý tưởng của hãng Canon với công nghệ laser.

Máy hoạt động được là nhờ thông tin từ máy vi tính sẽ được một dụng cụ đọc và dịch ra thành 1 loại tia laser. Tia laser này chiếu lên một bộ quay ( có tác dụng cuốn giấy và chứa tĩnh điện), bộ quay này tiếp giáp với một trục quay khác chứa mực và chỉ những nơi mà tia laser rọi đến thì mực sẽ thấm vào giấy in. Khi tia laser quét đến đâu thì bản in sẽ được hoàn thiện đến đó.

Năm tiêu chí lựa chọn máy in laser tốt nhất hiện nay

Xác định rõ nhu cầu in ấn

tiêu chí lựa chọn máy in laser

 

Nếu bạn muốn in văn bản hay hình ảnh lên giấy thường một cách thường xuyên và cần in với tốc độ nhanh chóng thì việc lựa chọn một chiếc máy in laser là hợp lý. Nếu bạn muốn một máy in laser màu để in ảnh thì một chiếc máy in phun sẽ tốt hơn. Máy in laser có thể in ảnh tuy nhiên xét về chất lượng thì thấp hơn nhiều so với máy in phun.

Chi phí

tiêu chí lựa chọn máy in laser

Mỗi mẫu máy in mang một mức giá khác nhau, ví dụ như các mẫu máy in laser màu thường có mực giá cao hơn so với máy in đơn sắc hoặc máy in phun tiêu chuẩn. Tuy nhiên cũng cần xét về chất lượng, tốc độ in cũng như chế độ bảo hành của từng hãng máy in.

Tốc độ và chất lượng trang in

tiêu chí lựa chọn máy in laser

Các máy in laser văn phòng cung cấp tốc độ từ 15-35 trang/phút, cao gấp đôi so với máy in cá nhân. Máy in công nghiệp có thể in khoảng 700 trang/phút với hiệu suất làm việc 24/7, vì vậy mà giá cho một chiếc máy in công nghiệp luôn đắt nhất trong các dòng máy in laser nói chung.

Độ phân giải

tiêu chí lựa chọn máy in laser

Độ phân giải tiêu chuẩn ở hầu hết các máy in laser đều ở mức 600 dpi. Bên cạnh đó, máy in cao cấp có thể in độ phân giải lên 2400 dpi. Những loại máy có độ phân giải 300 dpi thường gây ra những đường nét lởm chởm ở cạnh ngoài của hình ảnh.

Xử lý giấy

Hầu như các máy in laser tốt đều sử dụng dạng khổ giấy, tờ cắt, ngoài ra còn có thể in trên giấy bóng, nhãn dính. Bạn nên mua những chiếc máy in laser có khả năng in hai mặt, vừa tiết kiệm thời gian, chi phí, vừa tăng hiệu suất công việc.

Top 20 máy in laser bán chạy nhất trên thị trường hiện nay

Thương hiệu máy in canon

+ Dòng máy in laser đơn năng:

[Products:1703,23196,17771]

 [Products:31519,17771,31519]

+ Dòng máy in Laser đa năng

[Products:29072,29280]

Thương hiệu máy in HP

+ Dòng máy in đơn năng

[Products: 21987,33388,18338]

[Products: 36328,35760,36330]

+ Dòng máy in Đa năng
[Products:28157,26700,35480,35768,35767]

Thương hiệu máy in Brother

[Products:18375,20282,20055]

Những lưu ý khi sử dụng máy in laser đúng cách

Vệ sinh máy thường xuyên

Những lưu ý khi sử dụng máy in laser

Dù cho tần suất sử dụng máy in của bạn cao hay thấp thì bạn cũng nên sử dụng máy hút bụi để hút bụi và vụn giấy trong máy định kỳ. Bạn chỉ cần mở nắp vỏ máy theo hướng dẫn sử dụng rồi tháo hộp mực ra, vệ sinh.

Nạp mực theo đúng cách

Những lưu ý khi sử dụng máy in laser

Bạn cần phải nạp mực một cách chuyên nghiệp chứ không được nạp một cách sơ sài. Vì như thế sẽ ảnh hưởng tới chất lượng trang in, gây hại tới máy in laser khiến độ bền của máy bị giảm sút.

Nếu phát hiện vệt mờ theo chiều dọc trang in thì đem hộp mực ra lắc đều. Đồng thời cũng chú ý thay hộp mức thường xuyên, tránh để mực bị cạn, bảo trì hộp mực một cách thường xuyên.

Sử dụng giấy chất lượng

Những lưu ý khi sử dụng máy in laser

Không nên sử dụng các loại giấy quá mỏng với chất lượng kém vì chúng còn sót tạp chất sẽ có thể gây xước máy. Bạn cần dùng giấy in có chất lượng tốt và đồng đều, không nên dùng loại giấy nhăn nheo, đã in một mặt sẽ khiến chúng bị kẹt tại bánh răng, khiến cho đầu phun bị cong.

Đặt máy ở chế độ thường trực

Những lưu ý khi sử dụng máy in laser

Máy in laser tốt được mua về để phục vụ cho công việc in ấn và tăng năng suất làm việc hiệu quả. Tuy nhiên vì một lý do nào đó chúng ta không sử dụng thường xuyên, đặc biệt đối với máy in laser cá nhân. Để tránh máy bị hỏng hay ẩm mốc thì bạn có thể đặt máy ở chế độ thường trực ngày giữ cho mực không bị biến chất, vón cục. Nên mở máy trước 1 tiếng đồng hồ để máy ổn định sau một thời gian dài không sử dụng.

Tổng kết lại

Trên đây là một vài chia sẻ và sử dụng máy in laser đảm bảo máy được hoạt động hiệu quả và kéo dài tuổi thọ. Hy vọng rằng với bài viết này Phúc Anh sẽ cũng cấp đầy đủ các kiến thức để quý khách hàng lựa chọn được những sản phẩm máy in laser tốt và phù hợp nhất đối với các nhu cầu doanh nghiệp.

Phòng bán hàng trực tuyến Địa chỉ: Tầng 4, 89 Lê Duẩn, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: 1900 2164 (ext 1)
Hoặc 0974 55 88 11
Email: banhangonline@phucanh.com.vn
[Bản đồ đường đi]
Showroom Phúc anh 15 xã đàn Địa chỉ: 15 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 1)
Email: phucanh.xadan@phucanh.com.vn
Giờ mở cửa từ 08h00 đến 21h00
[Bản đồ đường đi]
showroom PHÚC ANH 152 TRẦN DUY HƯNG Địa chỉ: 152-154 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 2)
Email: phucanh.tranduyhung@phucanh.com.vn
Giờ mở cửa từ 08h00 đến 21h00
[Bản đồ đường đi]
PHÒNG KINH DOANH PHÂN PHỐI Địa chỉ: Tầng 5, 134 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: 097 322 7711
Email: kdpp@phucanh.com.vn
[Bản đồ đường đi]
PHÒNG DỰ ÁN VÀ KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP Địa chỉ: Tầng 5,134 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: 1900 2164 (ext 2)
Hoặc 038 658 6699
Email: kdda@phucanh.com.vn
[Bản đồ đường đi]
SHOWROOM Phúc Anh 89 Lê Duẩn Địa chỉ: 89 Lê Duẩn, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 6)
Email: phucanh.leduan@phucanh.com.vn
Giờ mở cửa từ 08h00 đến 21h00
[Bản đồ đường đi]
showroom PHÚC ANH 134 THÁI HÀ Địa chỉ: 134 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 3)
Email: phucanh.thaiha@phucanh.com.vn
Giờ mở cửa từ 08h đến 21h00
[Bản đồ đường đi]
Showroom Phúc anh 141 phạm văn đồng Địa chỉ: 141-143 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 5)
Email: phucanh.phamvandong@phucanh.com.vn
Giờ mở cửa từ 08h00 đến 21h00
[Bản đồ đường đi]
Chat Facebook (8h-21h)
Chat Zalo (8h-21h)
1900.2164 (8h-21h)
Icon Top Left Icon Top Right