Hướng dẫn 03 cách tính tổng trong Excel nhanh chóng

Nếu bạn đang không biết cách tính tổng số liệu trong Excel đừng lo lắng! Bài viết này Phúc Anh sẽ hướng dẫn bạn 03 cách tính tổng trong Excel nhanh chóng nhất. Hãy cũng theo dõi nhé!

Tính tổng của một cột trong Excel nhanh chóng nhất

Đầu tiên bạn mở tài liệu Excel, chọn cột dữ liệu muốn tính tổng. Bôi đen dữ liệu cột cần tính.

Bạn thấy kết quả tính tổng dưới góc phải của màn hình. 

Tính tổng của một cột trong Excel nhanh chóng nhất

Tính tổng trong Excel bằng AutoSum

Mở tài liệu Excel, chọn cột dữ liệu muốn tính tổng => Chọn AutoSum. 

Tính tổng trong Excel bằng AutoSum

Sau đó màn hình hiển thị tự động nhập hàm tính tổng. Nhấn Enter để hiển thị kết quả

Tính tổng trong Excel bằng AutoSum

Xem thêm: 

Tính tổng trong Excel bằng hàm SUM 

Bước 1: Nhập hàm =SUM(ô dữ liệu đầu:ô dữ liệu cuối) tại vị trí ô bạn cần hiển thị kết quả tính tổng. Nhấn Enter để có kết quả. 

Ví dụ: =SUM(C2:C11). C2:C11 là vị trí vùng dữ liệu bạn muốn tính tổng. Nhấn Enter.

Tính tổng trong Excel bằng hàm SUM

Tính tổng trong Excel bằng hàm SUM

 

Trên đây là 03 cách tính tổng trong Excel nhanh chóng nhất. Hy vọng những chia sẻ của Phúc Anh sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Tin liên quan

Hotline facebook-chat1.png zalo chat
So sánh (0)

SO SÁNH SẢN PHẨM

Thêm sản phẩm

So sánh
Xoá sản phẩm